Công an Đà Nẵng đã khởi tố vụ án tại ổ dịch thẩm mỹ viện AMIDA

Trưa 13-5, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố vụ án xảy ra tại thẩm mỹ viện AMIDA về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người.

Mặc dù có quy định không tụ tập đông người nhưng thẩm mỹ viện này vẫn tổ chức sự kiện với nhiều người và không đeo khẩu trang. Ảnh cắt từ clip

Công an đang lấy lời khai giám đốc thẩm mỹ viện và những người có liên quan để xác định trách nhiệm từng cá nhân.

Theo điều tra ban đầu, thẩm mỹ viện này đã vô tư tổ chức sự kiện đông người, không đeo khẩu trang bất chấp quy định phòng chống dịch của chính quyền TP Đà Nẵng.

Thẩm mỹ viện AMIDA có trụ sở ở chính ở đường Phan Châu Trinh và được xem là ổ dịch lớn nhất tại Đà Nẵng khi có 41 ca mắc COVID-19 và những người khác có tiếp xúc với nhân viên tại đây.

Trụ sở thẩm mỹ viện đã bị phong tỏa. Ảnh: HẢI HIẾU

Trước đó, tối 12-5, tại cuộc họp chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh, nếu không xử lý nghiêm các vi phạm thì những nỗ lực phòng chống dịch của lực lượng tuyến đầu sẽ trở nên vô nghĩa.

“Tôi đề nghị ngành y tế hỗ trợ phối hợp hoạt động lấy lời khai của những người đang là F0 hoặc đang trong khu cách ly. Sau khi có quyết định khởi tố vụ án cần thông tin rộng rãi để răn đe các hành vi tương tự”- ông Quảng yêu cầu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm