Đà Nẵng: Cả nhà bị 'khủng bố' dù không liên quan đến nợ

Ngày 7-8, anh Trần Nguyễn Quốc Việt (28 tuổi, ngụ phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) đến văn phòng báo Pháp Luật TP.HCM tại Đà Nẵng kêu cứu khẩn cấp về việc bị một nhóm người chặn đường, ép viết hai giấy nợ tổng cộng 800 triệu đồng và chiếm đoạt luôn xe máy.

Trước đó anh cũng đã trình báo lên Công an phường Hòa An và vụ việc được chuyển lên Công an quận Cẩm Lệ tiếp tục xử lý theo quy trình.

Căn nhà nạn nhân bị ném chất bẩn và khủng bố không dám về.

Bất ngờ bị chặn đường, ép viết giấy nợ

Theo trình báo, tối 28-5, anh cùng vợ con và em trai Trần Nguyễn Quốc Huy (17 tuổi) chạy xe máy về nhà. Khi đến đoạn cổng chào khu đô thị Phước Lý, góc giao lộ Trần Đình Nam - Lê Đình Kỵ (phường Hòa An) thì bị nhóm người đi xe máy chặn đường, lớn tiếng dọa giết.

Sau đó, một người tên Dũng ép anh Việt viết giấy nợ ông này 50 triệu đồng. Tầm 30 phút sau, nhóm người kia chở thêm một phụ nữ tên Thúy An đến. Bà An cũng ép anh Việt viết thêm giấy có mượn nợ bà này 750 triệu đồng với nội dung là sau 15 ngày mà không trả cho bà An thì bà này sẽ lấy căn nhà của vợ chồng anh Việt đứng tên.

Họ còn lấy luôn hai giấy CMND của anh Việt và em trai, lấy xe máy chạy đi. Khoảng 1 giờ sau, nhóm người này mang xe đến để trước sân của anh Việt trên đường Quách Xân (phường Hòa An) la hét, tiếp tục dọa giết cả nhà.

“Nhóm trên nói là sẽ dàn cảnh tai nạn giao thông để tông chết chúng tôi hoặc giết chúng tôi rồi giả vờ bị tâm thần để thoát tội, hoặc thuê người dùng kim tiêm bị nhiễm HIV đâm chúng tôi. Sau đó còn lớn tiếng thách thức công an đến vì không sợ công an” - anh Việt nói.

Theo anh Việt, khoảng 20 năm trước, sau khi ly hôn thì mẹ anh ra sống riêng, ba anh em nhà anh về ở chung với cha ruột. Sau khi anh lấy vợ, dành dụm mua được căn nhà trên đường Quách Xân thì đưa mẹ về ở cùng.

Ít nhất ba lần căn nhà bị ném chất bẩn.

Ở chung một năm thì mẹ anh bỏ đi biệt tăm do vỡ nợ. Không hề biết và liên quan gì đến khoản nợ của mẹ nên anh đến công an trình báo ngay sau sự việc bị chặn xe, ép viết giấy nợ.

Nhà liên tục bị khủng bố

Từ ngày anh Việt tố cáo, ít nhất ba lần căn nhà của vợ chồng anh bị ném chất bẩn như sơn, trứng, gạch đá… Quá sợ hãi, anh khóa cửa, chuyển gia đình đi nơi khác sống.

Chưa hết, hằng ngày anh thường xuyên nhận nhiều cuộc điện thoại từ số máy lạ, nội dung là dọa giết cả nhà, lúc thì chửi những lời thô tục. Những người lạ mặt này yêu cầu anh rút đơn tố cáo nếu muốn được yên.

“Gia đình tôi không dám đi ra đường, chúng tôi có nhà nhưng không dám về. Cuộc sống gia đình tôi đảo lộn hoàn toàn, sức khỏe tinh thần của mọi người phải chịu đựng nhiều sức ép quá khủng khiếp. Tôi thường xuyên đi công tác xa, mỗi tháng ở nhà được vài ngày nhưng phải gọi điện thường xuyên, sợ vợ con có xảy ra chuyện gì” - anh Việt nói.

Theo anh Việt, anh trai cũng bị nhóm người lạ mặt ngày đêm gọi điện thoại, nhắn tin đe dọa, chửi bới, xúc phạm.

Một số tin nhắn chửi bới.

Anh Việt cho rằng từ khi làm đơn tố cáo đã bị công an mời lên nhiều lần. Mỗi lần công an mời, anh phải bỏ công chuyện để sắp xếp công việc lên làm việc nhưng đến nay vụ án vẫn chưa khởi tố. Hằng ngày anh và người thân vẫn phải nhận những tin nhắn, cuộc gọi đe đọa, chửi bới.

Ngoài ra, anh Việt cũng lo lắng nếu sự việc không được xử lý đến nơi đến chốn, chẳng may một ngày nào đó nhóm người kia lại đưa giấy ghi nợ của anh ra đòi tiền.

Chiều 7-8, trao đổi với PLO, Trung tá Lâm Quang Phong, Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp, Công an quận Cẩm Lệ, cho biết vụ việc đội đang thụ lý, điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Những người liên quan đến vụ án đã được mời lên làm việc và đang cần làm rõ thêm.

Trước đó, vào cuối năm 2018, nhiều lực lượng của Công an TP Đà Nẵng tập trung chuyên đề triệt xóa những đối tượng cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê. Theo báo cáo kết quả thì rất nhiều đối tượng được đưa vào tầm ngắm đã được làm việc, yêu cầu chấm dứt.

Từ thời điểm đó, nhiều vụ án cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê được triệt xóa nhưng đến nay vẫn còn nhiều người, gây bất an cho người dân.

Từ Hà Nội vào Đà Nẵng lập trang web để cho vay nặng lãi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm