Đà Nẵng: Bắt nhóm trộm tài sản du khách Trung Quốc

Trước đó, vào chiều 20-3, Công an phường Bình Hiên nhận được tin báo của ông Lijing Ming (quốc tịch Trung Quốc) về việc bị kẻ gian lấy hết tài sản.

Theo trình báo của nạn nhân, vào thời điểm trên, ông Lijing Ming cùng hai người khác đi bộ trên vỉa hè đường Nguyễn Văn Linh để hỏi thuê khách sạn. Do mải nói chuyện nên ông Lijing Ming để chiếc balo bên dưới và đã bị kẻ trộm lấy mất.

Đà Nẵng: Bắt nhóm trộm tài sản du khách Trung Quốc ảnh 1
Cơ quan chức năng trả lại tài sản cho du khách Trung Quốc.

Qua rà soát, Công an phường Bình Hiên đã triệu tập các nghi can gồm: Trần Tịnh Tường (trú đường Trần Cao Vân), Nguyễn Văn Đức và Nguyễn Quang Chung (cùng ngụ đường Trưng Nữ Vương, Đà Nẵng).

Bước đầu, Tường khai nhận trong lúc đang bán dừa tại ngã tư Nguyễn Văn Linh - Trưng Nữ Vương thì nhìn thấy các vị khách Trung Quốc để balo sơ hở nên lấy trộm.

Sau đó, Tường đưa cho Đức chiếc balo này. Đức và Chung tiến hành lục lọi, lấy được một chiếc máy tính bảng cùng số tiền hơn 1.200 nhân dân tệ rồi bỏ lại balo. Sau đó cả ba đem số tiền trên đi đổi được 4,5 triệu đồng. Riêng chiếc máy tính bảng, Đức đem về cất tại nhà riêng.

Chiều cùng ngày, Cơ quan công an và UBND quận Hải Châu đã giao lại tài sản cho ông Lijing Ming và khen thưởng  Công an phường Bình Hiên vì thành tích phá án nhanh. Ông Lijing Ming cũng đã cảm ơn cơ quan chức năng đã nhiệt tình điều tra, giúp ông lấy lại tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm