Đà Nẵng bắt giữ lô hàng về từ Nam Phi nghi là sừng tê giác

Sáng 18-7, Cục Hải quan TP Đà Nẵng cho hay đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng khám xét lô hàng tại cảng Tiên Sa.

Kết quả kiểm tra phát hiện một số lượng lớn hàng hóa nghi là sừng tê giác, xương động vật hoang dã. Lô hàng này về từ Nam Phi.

Lực lượng chức năng kiểm tra lô hàng. Ảnh: HQ

Cụ thể, từ tháng 6-2021, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cục Hải quan TP Đà Nẵng đã lập chuyên án và theo dõi quá trình vận chuyển của lô hàng này.

Khi lô hàng cập cảng Tiên Sa ngày 17-7, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đà Nẵng phối hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan, Cục Cảnh sát môi trường - Bộ Công an, Công an TP Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh vùng cảnh sát biển 2 và Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng khám xét một container trong số hàng này.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện hơn 138 kg sừng động vật nghi là sừng tê giác, hơn 3,1 tấn xương nghi là xương của động vật thuộc Danh mục các loài động, thực vật hoang dã quy định trong phụ lục của Công ước về buôn bán quốc tế các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES).

Số hàng hóa này được đóng gói trong các thùng carton, quấn chặt bằng dây nylon bên ngoài với nhiều kích cỡ, trọng lượng khác nhau, được xếp rời trong container và được khai báo với mã hàng hóa là gỗ.

Vụ việc đang được Cục Hải quan TP Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với các lực lượng liên quan điều tra, xử lý theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm