Đã dẹp bến cóc, bảo kê tại cây xăng ga Sóng Thần

Sau khi báo Pháp Luật TP.HCM phản ánh việc một nhóm người biến cây xăng thành bến cóc để thu tiền bến bãi ở ga Sóng Thần, lãnh đạo TP Dĩ An (Bình Dương) đã ngay lập tức chỉ đạo lực lượng chức năng điều tra, xử lý nghiêm tình trạng này.

CSGT liên tục tuần tra, việc đón trả khách tại cây xăng ga Sóng Thần
đã chấm dứt. Ảnh: LÊ ÁNH

Trong ngày 5-3, ghi nhận tại cây xăng ga Sóng Thần đã không còn tình trạng thu tiền bảo kê, các xe khách chạy tuyến đường dài cũng không ghé vào đón trả khách như trước đây.

Theo lãnh đạo Công an phường An Bình, TP Dĩ An, ngay sau khi nhận được chỉ đạo, phía công an phường đã cử lực lượng phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an TP Dĩ An xử lý triệt để, không để tình trạng này diễn ra.

Cũng theo vị lãnh đạo này, trước đây cũng đã phát hiện tình trạng các xe khách vờ lấy lý do vào đổ xăng để đón trả khách. Lãnh đạo công an phường cũng đã cử lực lượng thường xuyên tuần tra, nhắc nhở không cho tình trạng này diễn ra.

Tuy nhiên, khi vắng bóng lực lượng công an, các xe khách lại ghé vào trả khách chớp nhoáng rồi di chuyển.

Liên quan đến việc có nhóm người thu tiền các xe khách này, phía công an phường chưa nhận được phản ánh từ người dân.

“Trước, trong và sau tết Nguyên đán, lực lượng công an phường đã tăng cường tuần tra trên địa bàn, không để xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự” - lãnh đạo công an phường khẳng định.

Chiều 5-3, chúng tôi liên lạc với ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP Dĩ An, để hỏi về kết quả xử lý vụ việc này nhưng ông Bảy cho biết vẫn chưa có báo cáo.

Trước đó, Pháp Luật TP.HCM có bài “Biến cây xăng thành bến cóc để thu tiền ở ga Sóng Thần” phản ánh nhóm người nói trên mặc nhiên thu tiền bến bãi của nhiều xe khách dịp tết Nguyên đán.

Sau khi báo phản ánh, ông Phạm Văn Bảy đã lập tức chỉ đạo lực lượng công an vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm vụ việc.

Cũng theo lãnh đạo Công an TP Dĩ An, ngay sau khi nhận được chỉ đạo, lãnh đạo Công an TP đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự, CSGT và Công an phường An Bình vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm theo thông tin mà báo phản ánh.

Thực hiện chỉ đạo trên, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an TP Dĩ An nhanh chóng xác minh, tiến hành điều tra và mời đến làm việc, lấy lời khai đối với Nguyễn Thanh Hoài (41 tuổi, quê Hà Tĩnh) và Nguyễn Văn Lâm (48 tuổi, quê An Giang) để làm rõ về việc tổ chức biến cây xăng thành bến cóc, thu tiền.

Song song đó, lực lượng CSGT - Trật tự Công an TP Dĩ An đã phối hợp với Công an phường An Bình tăng cường tuần tra, giải tán người dân tập trung đón khách tại cây xăng. Lập biên bản xử lý các xe khách đón trả khách không đúng nơi quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm