Đã dập tắt vụ cháy rừng trên khu di tích núi Chứa Chan

Liên quan đến vụ cháy rừng xảy tại núi Chứa Chan (huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) ngày 1-3, ông Võ Văn Chánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, là người trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo dập lửa trong vụ cháy này, cho biết theo thống kê ban đầu có khoảng 50 ha rừng bị cháy, chủ yếu là cỏ đót, số lượng cây gỗ bị cháy không nhiều. Theo ông Chánh, do khu vực cháy là núi đá hiểm trở nên việc triển khai lực lượng đến hiện trường dập lửa gặp rất nhiều khó khăn.

Do khu vực cháy rừng xảy ra trên độ cao 700 m so với mực nước biển nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn

Hiện đám cháy đã được dập tắt

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, trước đó, trưa 28-2, ngọn lửa bùng phát tại khoảng rừng tự nhiên có độ cao 700 m, tại khu vực núi Chứa Chan, sau đó lan nhanh ra xung quanh. Đến ngày 29-2, lửa đã thiêu rụi nhiều ha rừng và bắt đầu cháy lan vào khu vực trạm thông tin quân đội và quần thể Khu di tích văn hóa lịch sử, danh thắng núi Chứa Chan.

Lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Đồng Nai đã phối hợp cùng các đơn vị PCCC huyện Xuân Lộc, huyện Trảng Bom, thị xã Long Khánh (Đồng Nai), cố gắng dập đám cháy xảy tại núi Chứa Chan (huyện Xuân Lộc, Đồng Nai). Đã có khoảng 300 cán bộ, chiến sĩ, dân quân, bộ đội và người dân được huy động đến hiện trường để dập lửa.

Hiện vụ cháy rừng trên núi Chứa Chan đã được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, một số lực lượng vẫn còn bám trụ theo dõi đề phòng các điểm cháy tiếp tục bùng phát. Theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Nai, vụ cháy xảy ra tại khu vực chủ yếu cây bụi, cỏ thấp. Nguyên nhân có thể do du khách đốt lửa khi đi du lịch trên núi gây cháy.

Được biết Núi Chứa Chan được Bộ VH-TT&DL xếp hạng di tích danh lam thắng cảnh cấp quốc gia vào năm 2012.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm