Đã bắt được chàng trai đóng giả các cô gái xinh đẹp chiếm đoạt tài sản

Tối 20-6, Cơ quan công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đang tạm giữ Nguyễn Văn Hiếu (20 tuổi, quê huyện Yên Định, Thanh Hóa) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Văn Hiếu bị bắt giữ. Ảnh: CA. 

Thời gian qua, Hiếu lên mạng xã hội lập nhiều tài khoản đóng giả phụ nữ xinh đẹp để lừa nhiều người.

Hiếu tải ảnh những cô gái có nhan sắc để lập Facebook giả: Facebook “Nguyễn Thị Ngọc Phương (nữ nhân)”, “Phạm Thị Thúy Nga (Thảo nguyên xanh)”, “Nguyễn Thị Huyền Trang (bé Thỏ)”, “Anh Thư Ruby (Anh Thư)”…để kết bạn, làm quen nhiều người.

Sua khi kết bạn, Hiếu tiếp tục đóng vai cô gái “chát” tâm sự và ngỏ lời “mời anh về thị trấn Hương Khê chơi”.

Nhiều người nhẹ dạ, cả tin tưởng thật đã lên thị trấn Hương Khê. Khi lên đến nơi, Hiếu ra đón và nói “chị gái em đang bận…” và đưa ra nhiều lí do để mượn điện thoại, chiếm đoạt tài sản.

Tang vật cơ quan công an thu giữ. Ảnh: CA. 

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, ngày 19-6, Công an huyện Hương Khê phối hợp với Công an TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) tiến hành triệu tập Hiếu (đang có mặt tại phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) lên để làm việc.

Tại cơ quan công an, Hiếu khai nhận thời gian qua đã tạo nhiều tài khoản Facebook giả mạo người dùng, sử dụng các hình ảnh cô gái có ngoại hình ưa nhìn để lừa đảo những người nhẹ dạ cả tin rồi thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Trong thời gian từ tháng 1-2021 đến tháng 6-2021, Hiếu đã thực hiện trót lọt 12 vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trị giá gần 100 triệu đồng. Cơ quan điều tra thu giữ tài sản nhiều điện thoại, một chiếc xe máy SH và nhiều tài sản có giá trị khác.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm