Cứu sống bệnh nhân bị dao cắm thủng tim

Ngày 10-9, tin từ Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận cho biết, đã cứu sống được nạn nhân Lê Văn Bình (23 tuổi) được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa thị xã La Gi trong tình trạng dao cắm giữa ngực.

Nạn nhân bị cắm dao giữa ngực. Ảnh: BV cung cấp

Nạn nhân nhập cấp cứu trong tình trạng mất máu nhiều, mạch bằng 0 sau khi được truyền dịch, hỗ trợ thuốc, mạch được cải thiện nâng lên.

Qua thăm khám, các bác sĩ xác định vết thương xuyên xương ức sâu 10cm, nạn nhân bị thủng tim ở tâm nhĩ, tràn máu khoang màng tim cực kỳ nghiêm trọng.

Các bác sĩ xác định nếu chuyển viện vào TPHCM, bệnh nhân có khả năng sẽ tử vong dọc đường và qua hội chẩn đã quyết định mổ khẩn cấp.

Bác sĩ Mạc Tấn Quyền Trưởng khoa Ngoại tổng quát, tham gia kíp mổ cho biết, do mũi dao đâm xéo với lực rất mạnh nên vết thương dài đến 3cm. Thời điểm rút con dao giữa ngực nạn nhân ra được xem là thời điểm sinh tử, máu chảy ồ ạt, mạch trở về bằng 0.

Tuy nhiên do đã lường trước tình huống này khi dao vừa rút rao ê kíp mổ đã tập trung khâu vết thương để tránh chảy máu them. Bệnh nhân đã truyền 7 đơn vị máu và đến trưa 10-9, tình trạng sức khỏe đã ổn định.

Lưỡi dao đâm thủng tim. Ảnh: BV cung cấp

Như PLO đã đưa, chiều tối 8-9, anh Lê Văn Bình ngụ phường Phước Lộc, thị xã La Gi, xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau với Nguyễn Quốc Hoàng (29 tuổi) ngụ cùng địa phương.

Khi anh Bình đang ngồi trên xe máy thì Hoàng bất ngờ dùng dao Thái Lan đâm dính vào ngực anh Bình khiến nạn nhân gục tại chỗ rồi bỏ trốn.

Nạn nhân sau đó được chuyển đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng rất nặng sau đó được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận.

Bước đầu, Công an thị xã La Gi đã tạm giữ hình sự Hoàng để điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm