Cựu phó Văn phòng đại diện báo Văn Nghệ bị bắt

Chiều 25-3, trao đổi với PLO, Thượng tá Võ Duy Tuấn, Trưởng Công an thị xã Sông Cầu (Phú Yên), cho biết Cơ quan CSĐT Công an thị xã đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Phùng Thế Dũng, cựu phó Văn phòng đại diện báo Văn Nghệ tại miền Trung - Tây Nguyên đóng ở TP Nha Trang (Khánh Hòa).

Ông Dũng bị khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại khoản 3 Điều 139 BLHS.

Cựu nhà báo Phùng Thế Dũng. Ảnh: CTV

Trưởng Công an thị xã Sông Cầu thông tin: Ông Phùng Thế Dũng bị lực lượng công an bắt quả tang khi đang nhận tiền của một số hộ gia đình ở thị xã Sông Cầu.

Theo kết quả điều tra ban đầu, ông Dũng từ TP Nha Trang đến thị xã Sông Cầu gặp một số gia đình nói rằng ông có khả năng “chạy” làm thủ tục để chuyển mục đích sử dụng đất cho người dân. Tin lời, một số gia đình đã đưa tiền cho ông Dũng để làm thủ tục.

Ông Dũng nhận tiền của người dân nhưng không làm được gì. Bước đầu, cơ quan công an xác định ông Dũng đã nhận 317 triệu đồng của bốn hộ gia đình ở thị xã Sông Cầu.

Như PLO đã phản ánh, cuối tháng 12-2019, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa đã có công văn báo cáo, đề nghị Cục Báo chí Bộ TT&TT xem xét, xử lý theo quy định pháp luật đối với ông Phùng Thế Dũng. 

Cùng thời điểm, tổng biên tập báo Văn Nghệ  (cơ quan chủ quản là Hội Nhà văn Việt Nam) đã đình chỉ công tác, thu hồi thẻ nhà báo đối với ông Dũng và giao trưởng Văn phòng đại diện báo Văn Nghệ tại miền Trung - Tây Nguyên tiến hành kiểm điểm, xem xét kỷ luật đối với PV Phùng Thế Dũng.

Lý do là ông Dũng bị nhiều người ở tỉnh Khánh Hòa tố cáo đã lợi dụng danh nghĩa nhà báo lừa đảo chiếm đoạt tiền của các doanh nghiệp, cá nhân, có dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức người làm báo.

Văn phòng đại diện báo Văn Nghệ tại Nha Trang - nơi ông Phùng Thế Dũng từng công tác. 

Cụ thể, phó giám đốc một doanh nghiệp ở Khánh Hòa tố cáo ông Phùng Thế Dũng nhận hơn 1,1 tỉ đồng hồi năm 2017 để chạy thầu thi công hai công trình thủy lợi tại huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) nhưng không làm gì. Vị phó giám đốc nhiều lần đòi lại tiền nhưng ông Dũng không trả và lảng tránh, cắt liên lạc.

Ngoài ra, nhiều người ở huyện Cam Lâm tố cáo ông Dũng mượn danh một lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa lừa lấy hàng trăm triệu đồng của người dân để “chạy” bồi thường thu hồi đất.

Người dân nhiều lần đòi tiền lại nhưng ông Dũng không trả.

Trả lời PLO hồi tháng 12-2019, ông Dũng thừa nhận có lấy tiền trên từ những người tố cáo. Tuy nhiên, ông cho rằng số tiền đó ông mượn chứ không lừa đảo.

 

Ông Phùng Thế Dũng từng bị khởi tố

Năm 2012, ông Phùng Thế Dũng từng bị Cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khi đó ông Dũng bị tố nhận 70 triệu đồng để “chạy án treo” về tội trộm cắp tài sản.

Sau thời gian điều tra, tổ chức nhiều cuộc họp liên ngành tố tụng, ngày 15-7-2013, Cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang ra quyết định hủy bỏ quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với ông Dũng với lý do “Phùng Thế Dũng có hành vi gian dối nhưng ý thức chiếm đoạt tài sản chưa rõ, chưa đủ căn cứ để truy cứu”. 

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm