Cựu Giám đốc ngân hàng OCB bị bắt vì lừa đảo 15 tỉ đồng

Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng vừa khởi tố, bắt tạm giam đối với Lê Thị Kim Khánh - Giám đốc Quan hệ Khách hàng của OCB, Phòng giao dịch quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) - về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, lợi dụng vị trí Giám đốc, từ tháng 9 đến tháng 10-2019, bị can Khánh đã chiếm đoạt tiền của nhiều người bằng hình thức huy động vốn để đầu tư làm ăn.

Cụ thể, Khánh áp dụng chiêu lừa đảo quen thuộc là thoả thuận mức lãi suất cao, từ 0,3% đến 0,55%/ngày (tương đương 9 – 16,5%/tháng) và nhận tiền lãi theo chu kỳ 10-15 ngày/lần.

Chỉ trong khoảng một tháng, Lê Thị Kim Khánh đã chiếm đoạt gần 15 tỉ đồng của nhiều người.

Liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo ngân hàng OCB, cho biết bà Lê Thị Kim Khánh làm việc tại OCB từ tháng 3 đến tháng 10-2019 với chức danh Giám đốc Quan hệ khách hàng độc lập tại OCB Liên Chiểu (Đà Nẵng), không phải là Giám đốc Chi nhánh, Giám đốc Phòng giao dịch của OCB.

Đầu tháng 10-2019, bà đã nộp đơn xin nghỉ việc và OCB đã có quyết định thôi việc từ ngày 7-10-2019.

Như vậy, kể từ ngày 7-10-2019 đến nay, bà Lê Thị Kim Khánh không còn là nhân viên của OCB và không có bất cứ liên hệ nào với OCB.

Trong quá trình công tác tại OCB, nhân sự này không có bất kỳ tố cáo, khiếu nại nào từ khách hàng giao dịch với Ngân hàng.

Đến thời điểm hiện tại, OCB không tiếp nhận thông tin khiếu nại từ khách hàng hay phát hiện khách hàng nào của ngân hàng bị lừa đảo trong vụ việc của bà Lê Thị Kim Khánh.

"Người tố cáo trong vụ việc là các mối quan hệ cá nhân của bà Khánh, không liên quan đến OCB và khách hàng của OCB" - lãnh đạo ngân hàng OCB nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.