Cựu Cảnh sát Hàn Quốc cầm đầu đường dây ma túy xuyên quốc gia

Rạng sáng 19-7, tại Cảng Cát Lái (TP.HCM), lực lượng chức năng đã khám xét khẩn cấp container 20 Feet có trọng lượng gần 30 tấn chuẩn bị đưa xuống tàu để đi tới cảng Incheon của Hàn Quốc.

Container này được khai báo là đá Granite nhưng khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 40 kg ma túy đá giấu bên trong những khối đá.

Lực lượng chức năng đã bắt giữ năm người liên quan để điều tra, trong đó có hai người Trung Quốc, hai người Hàn Quốc và một người Việt Nam.

Xe chở container chuẩn bị đưa hàng xuống tàu để xuất sang Hàn Quốc thì bị bắt giữ. Ảnh: L.ZUY

Trước đó, Cục phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy - Bộ tư lệnh Biên Phòng và Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an cùng các đơn vị nghiệp vụ đã lập chuyên án theo dõi đường dây ma túy này.

Ban chuyên án cho hay, đây là lần đầu tiên người Hàn Quốc và Trung Quốc phối hợp trong một đường dây ma túy và cũng là lần đầu tiên lực lượng chức năng phát hiện ma túy được giấu trong các khối đá.

Cựu Cảnh sát Hàn Quốc cầm đầu đường dây ma túy xuyên quốc gia ảnh 4

Container chứa các khối đá và số ma túy bị bắt giữ. Ảnh: L.ZUY

Đây cũng là lần đầu lực lượng chức năng phát hiện ma túy đá được đưa từ Việt Nam sang Hàn Quốc.

Theo một thành viên ban chuyên án, cầm đầu đường dây này là người Hàn Quốc. Người này từng công tác 20 năm trong lực lượng Cảnh sát Hàn Quốc.

Chuyên án đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm