Cứu 4 ngư dân, Biên phòng Đà Nẵng được thưởng nóng

Sáng 15-4, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã đến chúc mừng và biểu dương các cán bộ Bộ đội biên phòng (BĐBP) TP với thành tích tìm kiếm, cứu nạn và điều tra vụ chìm tàu cá QNa 90191 bị đâm va trên biển vào tối 8-4. UBND TP cũng thưởng nóng cho BĐBP TP 50 triệu đồng.

Cứu 4 ngư dân, Biên phòng Đà Nẵng được thưởng nóng ảnh 1
Ông Huỳnh Đức Thơ đánh giá cao nỗ lực của Bộ đội biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng. Ảnh: N.TRI

Ông Huỳnh Đức Thơ đã đánh giá cao những nỗ lực và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ BĐBP cửa khẩu cảng Đà Nẵng vì đã cứu sống được bốn ngư dân trong vụ chìm tàu. Đồng thời, TP rất vui khi BĐBP TP đã nhanh nhóng truy tìm thủ phạm đưa về Đà Nẵng để xử lý giúp bà con ngư dân yên tâm bám biển.

“Chúng ta phải nhanh chóng điều tra để đưa vụ việc ra xét xử. Rất may trên tàu chỉ có bốn người, nếu như trên tàu mà có nhiều hơn thì không biết hậu quả sẽ như thế nào” - ông nói.

Trước đó, vào khoảng 21 giờ ngày 8-4, tàu cá QNa 09191 do ông Nguyễn Hữu Mười (trú xã Tam Tiến, Núi Thành, Quảng Nam) đang trên đường vào khu vực cảng Tiên Sa để bán cá thì va vào một tàu sắt HP 4054. Vụ va chạm khiến tàu cá QNa 09191 và bốn ngư dân bị chìm trên biển, còn chiếc HP 4054 thì bỏ đi. Ngay sau đó bốn ngư dân đã được lực lượng Bộ đội biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng có mặt kịp thời cứu nạn, đưa các ngư dân vào bờ an toàn.

Dịp này, Bộ Chỉ huy QNa BĐBP TP cũng đã thưởng nóng cho Phòng phòng chống ma túy và tội phạm với số tiền 10 triệu đồng vì đã phá một vụ buôn bán trái phép chất ma túy trên địa bàn TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm