Cướp ví của nữ du khách, gặp cảnh sát quay đầu bỏ chạy

Sự việc xảy ra khoảng 18 giờ ngày 18-11 tại khu vực đường Phan Đình Phùng (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Vào thời điểm trên, tổ công tác của Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT Hà Nội) trong khi làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đã phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm nên đã ra hiệu lệnh dừng xe. Tuy nhiên, thay vì chấp hành, nam thanh niên đã lập tức quay đầu xe bỏ chạy.

Nhận thấy dấu hiệu bất thường, cùng với đó trên tay nam thanh niên còn cầm theo một ví da màu tím, tổ công tác đã quyết định triển khai đội hình chặn giữ.

Mặc dù đối tượng quyết liệt bỏ chạy nhưng bằng việc huy động mô tô kết hợp với chạy bộ đuổi theo, tổ công tác đã nhanh chóng khống chế và quật ngã đối tượng ngay trên phố. 

Nam thanh niên cướp giật túi xách tại cơ quan công an.

Qua kiểm tra ban đầu, nam thanh niên không xuất trình được bất cứ loại giấy tờ nào liên quan đến chiếc xe Attila biển số 29S6-0251 đang điều khiển. Tiếp tục kiểm tra bên trong chiếc ví da màu tím mà đối tượng cầm theo, cảnh sát ghi nhận có số tiền 1 triệu đồng, visa, ảnh và nhiều giấy tờ của một nữ du khách quốc tịch Úc. 

Bằng biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã xác định có một vụ cướp giật vừa mới xảy ra trên phố Hàng Thiếc (Hoàn Kiếm, Hà Nội), nạn nhân là một nữ du khách người nước ngoài. Hiện nạn nhân đang trình báo tại Công an phường Hàng Gai. 

Nữ du khách nhận lại tài sản của mình sau khi xác minh thông tin.

Ngay sau đó, tổ công tác Đội CSGT số 1 đã đưa nam thanh niên cùng chiếc ví có liên quan về trụ sở Công an phường Hàng Gai để phối hợp làm rõ. Tại đây, qua đối chiếu giấy tờ và tài sản trong chiếc ví, nhận thấy thông tin trùng khớp với khai báo của nữ du khách nước ngoài, lực lượng công an đã làm thủ tục trả lại tài sản cho vị khách này.

Hiện vụ việc đã được bàn giao cho Công an phường Hàng Gai tiếp tục xác minh làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm