Cướp tiệm vàng tại chợ Thiếc

Ngày 2-7, Thượng tá Nguyễn Xuân Thủy - Phó Trưởng Công an quận 11 (TP.HCM) cho biết đã bắt giữ nghi can Trần Khả Lâm (38 tuổi) để làm rõ hành vi cướp tài sản. Lâm đã bị chủ tiệm vàng cùng người dân bắt tại trận khi ra tay cướp tại tiệm vàng Ngọc Thành (đường Phó Cơ Điều, phường 6, quận 11) do anh Đặng Văn Hiệp làm chủ.

Theo lời kể của anh Hiệp, vào khoảng 15 giờ cùng ngày, anh Hiệp cùng vợ và người giúp việc đang kinh doanh tại tiệm vàng. Lúc này anh Hiệp thấy Lâm đi bộ tới tiệm vàng như một khách hàng bình thường, không đeo khẩu trang, che chắn gì. Anh Hiệp và vợ tưởng Lâm muốn mua vàng nên chuẩn bị tiếp khách hàng. Bất ngờ Lâm cầm cục đá thủ sẵn trong tay đập vỡ tủ kính trưng bày nữ trang. Ngay lập tức Lâm vơ số vàng nữ trang bên trong tủ trưng bỏ chạy. Biết gặp kẻ cướp, vợ chồng anh Hiệp tri hô đồng thời cùng nhân viên lao ra đuổi theo.

Nghi can Trần Khả Lâm và hiện trường vụ án. Ảnh: XUÂN NGỌC

Người dân sống xung quanh hay tin hỗ trợ vây quanh. Lúc này, tên cướp liều lĩnh chống trả tìm cách thoát thân. Một người tên Tuấn dùng võ thuật chụp tay Lâm kéo giật quật ngã Lâm. Anh Hiệp và người dân lao vào bắt giữ giao cho công an. Số vàng nữ trang Lâm cướp đi khoảng một lượng được thu hồi nguyên vẹn.

Anh Hiệp cho biết mình kinh doanh vàng bạc tại chợ Thiếc mới được vài tháng nay. Hằng ngày tại tiệm luôn có ba người túc trực gồm vợ chồng anh và người giúp việc. Anh Hiệp cho biết khu vực chợ Thiếc luôn đông đúc nên cũng yên tâm về an ninh trật tự. Tiệm anh đang lắp camera theo dõi thì xảy ra vụ cướp.

Vẫn chưa hết bàng hoàng anh Hiệp nói: “Tôi không tưởng tượng nổi trước sự liều lĩnh của đối tượng. Kẻ cướp ra tay tại khu vực chợ đông người, giữa ban ngày, may mà có mọi người hỗ trợ tôi bắt được đối tượng, thu hồi tài sản…”.

Trần Khả Lâm được Công an phường 6 bàn giao cho công an quận để điều tra làm rõ. Theo cơ quan công an, bước đầu xác định Lâm là đối tượng lang thang, không rõ nơi thường trú. Lâm từng là con nghiện ma túy, đã từng có tiền án, tiền sự. Vào thời điểm gây ra vụ cướp tiệm vàng thì Lâm đang say xỉn và đói thuốc nên làm liều chứ không hề có đồng bọn.

Hiện Công an quận 11 đang tiếp tục điều tra làm rõ.

ÁI NHÂN - X.NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm