Cướp sò huyết giống ở bãi bồi Cà Mau

Chiều 7-7, Đại tá Phạm Thành Sỹ, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau, cho biết đã chỉ đạo Công an huyện Năm Căn khẩn trương xác minh làm rõ, xử lý các tin báo tội phạm cướp sò huyết ở bãi bồi Cà Mau.

Khu vực nuôi sò đang bị cướp.  

Theo tin báo của người dân, từ đầu tháng 7 đến nay, hằng đêm có một nhóm khoảng bốn người cầm theo mã tấu đến các chòi canh giữ sò huyết của dân. Chúng buộc những người canh giữ sò phải chỉ chỗ đã thả sò huyết giống để chúng khai thác. Một số nông dân đã dùng gậy gộc chống trả hành động cướp trắng trợn này.

“Họ đi trên vỏ máy công suất lớn, mang theo mã tấu. Họ đến chòi chúng tôi thường là khoảng 10 hay 11 giờ đêm. Đích thân tôi và một bạn chòi đã chống trả quyết liệt với chúng một trận và bị chúng hăm dọa đốt chòi” - anh Nguyễn Thanh Tùng, một người nuôi sò huyết tại bãi bồi thuộc địa phận xã Lâm Hải, huyện Năm Căn, Cà Mau, nói.

Cũng theo anh Tùng, nhóm người này có khoảng 10 phương tiện vỏ máy. Khi đụng chuyện với dân, họ huy động lực lượng đến vài chục người.

Các hộ nuôi sò Nguyễn Tấn Vĩnh, Lê Văn Tươi, Nguyễn Minh Có… tự thống kê cho biết đến nay họ đã bị thiệt hại khoảng 3 tỉ đồng bởi nạn cướp sò nói trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.