Cướp giỏ xách nữ hiệu phó, 2 tên cướp nhảy sông tẩu thoát

Đến tối ngày 14/9, Công an phường Trường Thạnh, quận 9 (TPHCM) vẫn đang phối hợp với lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố và người dân địa phương lùng sục để truy bắt tên cướp còn lại nhảy xuống cầu Lấp tẩu thoát.

Trước đó khoảng 16h30 cùng ngày, cô Nguyễn Ngọc Thảo (36 tuổi) hiệu phó trường THCS Hoa Lư (quận 9) trên đường đi làm về ghé trụ ATM tại khu vực chợ Nhỏ để rút tiền và để vào chiếc giỏ treo trên xe máy.

Lúc này 2 đối tượng nam đi trên xe máy BKS 86P1-1697 bám theo cô Thảo lưu thông từ đường Lã Xuân Oai để về nhà ở phường Trường Thạnh.

Khi cô Thảo vừa lên cầu Lấp trên đường Lò Lu, phường Trường Thạnh, 2 đối tượng từ sau vượt lên ép xe giật chiếc giỏ khiến cả 2 phương tiện chao đảo rồi ngã nhào xuống đường.

Cướp giỏ xách nữ hiệu phó, 2 tên cướp nhảy sông tẩu thoát ảnh 1
Cô Nguyễn Ngọc Thảo đang kể lại diễn biến 2 tên cướp giật giỏ xách

Đúng lúc đó, một người dân địa phương vừa chạy đến nhìn thấy và nghe tiếng truy hô cướp cửa cô Thảo nên đã dừng xe ứng cứu. Nhìn thấy dưới cầu nước cạn, 2 tên cướp đã vứt chiếc giỏ xách rồi nhảy xuống cầu lao vào rừng dừa nước tẩu thoát.

Nhận tin báo, thiếu tá Nguyễn Hữu Phúc, trưởng Công an phường đang cùng lãnh đạo UBND phường Trường Thạnh tổ chức phát quà Trung thu cho thiếu nhi địa phương đã nhanh chóng quy động cán bộ, chiến sĩ Công an phường; BVDP, dân phòng và cùng đến hiện trường để truy bắt 2 tên cướp.


Hàng chục người dân đã cùng với lực lượng an ninh địa phương lội sình lầy, vạch cây cối rậm rạp…quyết truy tìm và bắt được một tên cướp. Tên còn lại hiện vẫn đang bị truy bắt.

Cướp giỏ xách nữ hiệu phó, 2 tên cướp nhảy sông tẩu thoát ảnh 2
Tên cướp Nguyễn Minh Hiển bị bắt giữ

Tại trụ sở Công an, bước đầu đối tượng bị bắt khai tên Nguyễn Minh Hiển (30 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh). Riêng tên cướp đang trốn thoát Hiển cho biết là bạn nghiện gặp ở khu vực cầu Thị Nghè rồi rủ nhau đi cướp nên không rõ lai lịch.

Nhận lại chiếc giỏ xách có gần 2 triệu đồng cùng giấy tờ tùy thân, cô Thảo và gia đình vô cùng xúc động cám ơn người dân cũng như lực lượng Công an, BVDP, dân phòng phường Trường Thạnh đã kịp thời có mặt để ứng cứu. Cô cho biết nếu ở đâu cũng được sự hỗ trợ kịp thời từ lực lượng giữ gìn ANTT và sự đồng lòng của người dân thì bọn tội phạm hết đường gây án.


Theo Đăng Lê (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm