Cướp giật laptop, đi mở khóa mật khẩu thì bị đặc nhiệm bắt

Ngày 10-1, Đội hình sự Đặc nhiệm (Đội 3), Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP.HCM vừa bàn giao Trần Đức Quí (45 tuổi, tạm trú TP Thủ Đức, TP.HCM) cho Công an quận Tân Bình điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Quý nhanh chóng bị công an bắt sau khi cướp giật chiếc túi có chứa laptop. Ảnh: CA

Trước đó, tối ngày 7-1, Quý chạy xe máy 59K2-139.82 lòng vòng ở nhiều tuyến đường trên địa bàn quận Tân Bình, TP.HCM để tìm cơ hội cướp giật.

Khi đến trước một hiệu thuốc trên đường Hồng Hà (phường 2, quận Tân Bình) thì phát hiện cô gái đưa túi xách cho bạn treo trước xe để vào trong cửa hàng.

Quý chạy xe ngược chiều, áp sát nạn nhân rồi giật chiếc túi rồi tháo chạy tốc độ cao. Cô gái hoảng hốt hô hoán nhưng người đàn ông đã chạy xa khỏi khu vực.

Quý chạy xe ngược chiều, cướp giật tài sản và bị camera an ninh ghi hình. Ảnh chụp từ clip

Quý kiểm tra thì thấy túi có một laptop nhưng bị khóa mật khẩu nên mang đến tiệm điện thoại trên địa bàn quận 10 nhờ mở, chạy lại chương trình.

Vào cuộc điều tra, đến ngày 9-1, Đội 3 xác định Quý là người đã cướp giật tài sản nên bắt. Qua khám xét, công an thu hồi lại chiếc máy tính và tạm giữ các tang vật có liên quan.

Chiếc xe máy Quý sử dụng đi cướp giật. Ảnh: CA

Công an TP.HCM cho biết, trong đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, công an TP cũng như các quận, huyện huy động lực lượng trinh sát dày dạn kinh nghiệm tuần tra 24/24 trên nhiều tuyến đường, tấn công mạnh vào các loại tội phạm, đặc biệt là trộm cướp, cướp giật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm