Cướp giật 'ăn mồi' ở quận 10 lọt ngay vào tầm ngắm đặc nhiệm

Ngày 5-4, Đội Hình sự đặc nhiệm (Đội 3, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM) cho biết trinh sát đội đã hoàn tất hồ sơ bàn giao Bùi Thiện Nhân (33 tuổi) và Nguyễn Đức Tài (47 tuổi) cho công an quận 10 để tiếp tục điều tra xử lý về hành vi cướp giật tài sản. Cả hai đều ngụ tại quận 10.

Nhân và Tài bị bắt quả tang. Một người phóng xe hòng tẩu thoát nhưng luống cuống té ngã. 

Theo thông tin ban đầu, đêm 4-4, đang trên đường tuần tra, trinh sát đặc nhiệm phát hiện có hai người đàn ông chạy xe Wave xanh biểu hiện nghi vấn nên âm thầm đeo bám.

Đúng như dự đoán, đến đường Sư Vạn Hạnh, phát hiện con mồi là cô gái trẻ đang ngồi trên xe bấm điện thoại, cả hai áp sát "săn mồi".

Thanh niên ngồi sau xuống xe đi bộ lại gật. Nhân lúc cô gái đang mải miết bấm bấm, người này bất ngờ thò tay giật phăng chiếc điện thoại của nạn nhân rồi chạy như bay về phía đồng bọn, phi lên xe tẩu thoát.

Sự việc diễn ra chớp nhoáng, cả hai những tưởng đã ăn hàng thành công, ai dè mọi hành động đều rơi vào tầm ngắm của đặc nhiệm mặc thường phục tuần tra trước đó. Ngay khi một tên vừa leo lên xe, trinh sát tung cước hạ gục. Người còn lại cuống cuồng tháo chạy nhưng vội vàng nên té ngã. 

Tang vật và xe bị thu giữ. 

Tại công an phường 9, quận 10, hai người này khai nhận tên là Bùi Thiện Nhân và Nguyễn Đức Tài. Nhân cầm lái, từng có hai tiền án về hành vi cướp tài sản và cướp giật tài sản. Tài ngồi sau là người trực tiếp giật từng có hai tiền án về hành vi trộm cắp tài sản. 

Vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm