Cục phó mất trộm dừng thanh tra, về Hà Nội giải trình

Một nguồn tin từ phía Bộ TN&MT cho biết, ngay trong đêm qua ông Nguyễn Xuân Quang, Cục phó Cục kiểm soát môi trường đã có báo cáo giải trình các nội dung liên quan đến vụ mất trộm 385 triệu đồng gửi về cho lãnh đạo Bộ TN&MT theo chỉ đạo của Bộ trưởng.

Cục phó Nguyễn Xuân Quang gửi giải trình ngay trong đêm

Nguồn tin cũng cho biết, các nội dung giải trình được nhấn mạnh liên quan đến nguồn gốc số tiền bị mất. Nguồn tin cũng cho biết, vì đây là nội dung liên quan đang được xác minh làm rõ nên chưa thể khẳng định là có phải tiền của vợ đưa đi giải quyết công việc tại TP HCM hay không.

Cũng theo nguồn tin này, lãnh đạo của Bộ TN&MT đã yêu cầu ông Nguyễn Xuân Quang tạm dừng công việc thanh tra chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Long An để về lại Hà Nội giải trình các nội dung liên quan đến vụ mất trộm tại địa bàn đang thanh tra kiểm tra.

Tạm dừng thanh tra doanh nghiệp, ông Nguyễn Xuân Quang Cục phó Cục KSMT về lại Hà Nội giải trình vụ mất trộm.

Nguồn tin cũng cho hay, hiện Bộ TN&MT tích cực làm rõ các nội dung liên quan đối với việc Cục phó Cục kiểm soát môi trường theo đúng chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà.

Trước đó sau khi sự việc xảy ra báo Pháp luật TP HCM, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân thông tin: Về vụ mất trộm tiền, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà yêu cầu tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường làm rõ hai việc.

Một là, kiểm tra sự việc và làm rõ thông tin báo đăng, phải chỉ đạo những cán bộ có liên quan tường trình chi tiết sự việc.Hai là, khẩn trương phối hợp và đề nghị cơ quan điều tra xác minh làm rõ sự việc nêu trên để công khai thông tin có liên quan theo quy định của pháp luật.

“Bộ trưởng cũng yêu cầu tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường báo cáo kết quả cho Bộ trưởng trước ngày 29-9” - Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cho biết.

Cục phó ký thông báo thanh tra 30 doanh nghiệp ở Long An

Cục phó Cục kiểm soát môi trường, Tổng Cục môi trường (Bộ TN&MT) ông Nguyễn Xuân Quang-người trực tiếp ký thông báo kế hoạch thanh tra các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An và ông cũng là người dẫn đoàn thực hiện thanh tra 30 doanh nghiệp tại tỉnh này theo phân công của Bộ TN&MT.

Theo kế hoạch thanh tra được phân công thì tính đến hết ngày này 27-9, ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, đã thanh tra được 10/30 doanh nghiệp tại tỉnh Long An.

Cụ thể thông báo này cho biết, thực hiện Quyết định 999/QĐ-TCMT về việc thanh tra chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Long An. Đoàn Thanh tra thông báo đến cơ sở thời gian công bố quyết định thanh tra và kế hoạch làm việc của đoàn tại Long An.

Theo đó, thông báo cho biết vào 8g ngày 20-9, Đoàn thanh tra tổ chức công bố Quyết định thanh tra tại Trụ sở Sở TN&MT tỉnh Long An. Thời hạn thanh tra là 45 ngày làm việc, trong đó có buổi công bố Quyết định 999. Một buổi nghe đại diện cơ sở báo cáo về tỉnh hình thực hiện công tác bảo vệ môi trường và tiến hành thu thập hồ sơ, tài liệu liên quan đến nội dung thanh tra tại cơ sở.

Trong buổi này, đoàn sẽ kiểm tra các thủ tục hành chính về bảo vệ môi trường và kiểm tra thực tế các khu vực sản xuất, khu vực có phát sinh chất thải, các hệ thống xử lý chất thải. Tiến hành lấy mẫu chất thải để đánh giá hiệu quả các công trình xử lý chất thải theo quy định của pháp luật.

Danh sách các doanh nghiệp trong dự kiến đã được tiến hành thanh tra kiểm tra chấp pháp về bảo vệ môi trường.

Thông báo do ông Nguyễn Xuân Quang ký cũng cho biết theo kế hoạch cũng có 1 buổi khảo sát lấy mẫu chất thải của cơ sở theo chế độ đột xuất để đảm bảo tính khách quan, khoa học phù hợp với thực tiễn xử lý chất thải của cơ sở. Cuối cùng thông báo cũng nêu sẽ có một buổi thông báo kết thúc thanh tra và lập biên bản vi phạm hành chính nếu có.

Thông báo của đoàn thanh tra có phụ lục kèm theo 30 doanh nghiệp, đơn vị sẽ được tiến hành thanh tra trong đợt này. Theo kế hoạch phân công thì đến ngày 28-9, Phó Cục trưởng Cục kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, Tổng cục Môi trường, Bộ TN&MT, dẫn đoàn đi tới tỉnh Long An để thanh tra các doanh nghiệp là theo quyết định của bộ đã kiểm tra được 10 doanh nghiệp. Dự kiến kế hoạch thanh tra tại Long An dự kiến bình quân trong mỗi ngày ông Quang cùng với đoàn sẽ làm việc với hai doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp đã được đoàn của ông Thanh tra là: Công ty CP Công nghệ môi trường Trái Đất Xanh; Công ty CP Công nghệ Môi trường Trái Đất Xanh;Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nguyệt Minh 2; Công ty Thương mại Sản xuất – Dịch vụ Dũng Tâm; Công ty TNHH Đỉnh Hằng; Công ty CP BMC Việt Nam; Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Ngọc Tân Kiên; Công ty Châu Á Thái Bình Dương; Công ty TNHH Thương mại – Sản xuất Thôn Trang; Công ty CP Delta Group; Chi nhánh Công ty CP Quốc tế Hòa Bình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm