Cục CSGT 'chốt' cao tốc, phát hiện tài xế dương tính ma túy

Ngày 23-1, Cục CSGT tiếp tục ra quân thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát xe ô tô từ tám chỗ ngồi trở lên kinh doanh vận tải hành khách, xe ô tô vận tải hàng hóa.

Theo đó, một tổ công tác gồm CSGT và cán bộ thuộc Trung tâm Giám định ma túy thuộc Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an, đã lập chốt kiểm tra trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

CSGT kiểm tra tài xế P. và phát hiện người này dương tính với ma túy.

Chỉ trong khoảng một tiếng đồng hồ, hàng chục tài xế điều khiển xe tải, xe container đã bị lực lượng CSGT yêu cầu kiểm tra giấy tờ, nồng độ cồn và test nhanh nước tiểu để kiểm tra có dương tính với ma túy hay không.

Đáng chú ý, cảnh sát đã kiểm tra mẫu nước tiểu của tài xế ĐTP (36 tuổi, trú tại Hải Phòng). Kết quả cho thấy người này dương tính với que thử ma túy nhóm Opiats.

Qua làm việc, tài xế P. cho biết làm nghề lái xe tự do, thời điểm bị kiểm tra đang điều khiển xe 16 chỗ mang BKS 15B-015.81.

Khai với cảnh sát, nam tài xế cho hay trong năm ngày gần đây nhất có sử dụng thuốc cảm với liều dùng hai liều/ngày.

Hiện tổ công tác đã lập biên bản vụ việc, tiếp tục giám định mẫu nước tiểu, khi có kết quả chính xác sẽ có hình thức xử lý.

Que test nhanh được CSGT sử dụng để kiểm tra ma túy đối với các tài xế.

Trước đó, vào tối ngày 22-1, một tổ công tác khác của Cục CSGT cũng tiến hành chốt chặn tại cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Đại tá Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc Trung tâm Giám định ma tuý, cho biết có thể test ma túy qua mồ hôi, nước bọt, nước tiểu, máu. Trong đợt thực hiện kế hoạch này, lực lượng kỹ thuật hình sự sẽ sử dụng loại test để phát hiện chất ma túy cũng như sản phẩm chuyển hoá của chất ma túy trong mẫu nước tiểu.

“Nếu test kiểm tra nhanh đối với lái xe dương tính, tổ công tác sẽ niêm phong, có chữ kí của lái xe và thành phần tham gia. Sau đó, một mẫu được phân tích trên máy móc thiết bị để đưa ra kết luận chính xác đối với ma tuý. Và một mẫu được lưu giữ bảo quản lại trong thời gian 20 ngày đề phòng có khiếu nại sẽ thành lập hội đồng giám định phân tích lại”, Đại tá Trường cho hay.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ, tổ công tác tiến hành dừng ô tô container biển số 60C-204.61 kéo theo rơ móoc 60R-013.46 do lái xe TVT (45 tuổi, trú tại Lâm Đồng) điều khiển.

Cảnh sát tác yêu cầu lái xe T. kiểm tra nồng độ cồn nhưng kết quả không có nồng độ cồn trong hơi thở. Tuy nhiên, khi bị yêu cầu test kiểm tra ma túy, lái xe này đã dương tính.

Khai với CSGT, tài xế T. cho biết trước đây có sử dụng nhưng bỏ lâu rồi. Tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ phương tiện, đồng thời niêm phong kết quả thử ma túy gửi về Trung tâm Giám định ma túy để phân tích cho kết quả chính xác T. đã sử dụng loại ma túy gì.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm