Cưa bom, 3 thanh thiếu niên chết thảm

Sáng 15-5, ông Đặng Đình Toại, Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh (Phú Yên), cùng đoàn cán bộ huyện đến thăm, chia sẻ với người thân ba nạn nhân tử vong trong vụ nổ bom kinh hoàng vừa xảy ra tại địa phương này. 

Thông tin ban đầu từ cho biết trưa 14-5, người dân địa phương nghe một tiếng nổ rất lớn từ khu vực Thác Cỏ ven sông Ba thuộc buôn Mả Vôi, xã Đức Bình Tây, huyện Sông Hinh.

Khi chạy đến nơi, người dân chứng kiến một cảnh tượng kinh hoàng. Hai thanh niên Ksor Y Ven (24 tuổi), Ksor Y Thắng (22 tuổi, cùng ngụ buôn Mả Vôi) tử vong tại chỗ, thi thể không còn nguyên vẹn. Còn Kpá Y Long (16 tuổi, ngụ cùng địa phương) đầy thương tích trên người và cũng tử vong trên đường đưa đi cấp cứu. Hiện trường được cơ quan chức năng ghi nhận là một vụ nổ bom.

Theo ông Toại, kết quả điều tra ban đầu cho biết quả bom này do ba thanh thiếu niên trên nhặt được trước đó mấy ngày tại một bãi cát ven sông Ba rồi đem giấu trong bụi rậm.

Trưa 14-5, ba thanh thiếu niên trên rủ nhau đến cưa quả bom để lấy sắt bán phế liệu, làm bom phát nổ.

Một nguồn tin khác cho hay ba thanh thiếu niên trên đã dùng búa, xà beng đập quả bom để lấy thuốc nổ đánh cá thì bị nạn. Một số cán bộ địa phương cho biết thêm, ba nạn nhân là họ hàng với nhau. Trước khi xảy ra vụ nổ, cả ba đã uống rượu với một số người bạn ở địa phương.

Quả bom còn nguyên ngòi nổ tại rẫy tiêu nhà dân.

Tại xã Nam Yang (huyện Đak Đoa, Gia Lai), trong lúc san ủi đất để trồng tiêu tại khu vực Núi Chùa, người dân cũng vừa phát hiện một quả bom dài hơn nửa mét, đường kính 15 cm còn nguyên ngòi nổ. Công binh đang xử lý quả bom này (ảnh).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm