Cụ ông để lại khoản tiền, mảnh giấy rồi ra sông tự tử

Chiều 26-2, ông Lê Thanh Hải, Trưởng Công an xã Lam Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An), cho biết sau hai ngày đêm nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể ông Đặng Xuân P. (79 tuổi, trú xóm 2, xã Lam Sơn) trên sông Lam (đoạn chảy qua xã Thanh Tiên, huyện Thanh Chương).

 Lực lượng chức năng tìm kiếm thi thể ông Đăng Xuân P. trên sông Lam. Ảnh: H.Hoàn

Ông Hải cho biết thêm, trước khi ông P. mất tích ông có để lại một tờ giấy và một khoản tiền cho gia đình. Trên tờ giấy ông P. để lại có ghi tiểu sử từ nhỏ đến già của ông P. và chữ "Vĩnh biệt".

Trước đó, khoảng hơn 6 giờ sáng 22-2, con trai của ông P. sang nhà thì không thấy bố, chỉ thấy tờ giấy trên bàn với nội dung ông này ra sông tự vẫn.

Chạy vội ra sông Lam, người con trai phát hiện trên bờ có một đôi dép của ông P. thường đi và một chiếc đèn pin. Anh hốt hoảng, báo lên công an xã và UBND xã Lam Sơn.

Ngay sau đó, chính quyền địa phương tổ chức lực lượng cùng người dân tìm kiếm ông P.

Ông Ngọc Kim Nam, Chủ tịch UBND huyện Đô Lương, đã có mặt tại hiện trường ở sông Lam, chỉ đạo các lực lượng chức năng gồm Ban chỉ huy Quân sự huyện Đô Lương, Đội Cảnh sát PCCC, chính quyền xã Lam Sơn sử dụng mọi phương tiện... tìm kiếm ông P.

Được biết hoàn cảnh gia đình ông P. rất khó khăn, ông đi chữa bệnh ở bệnh viện vừa về quê nhà ăn tết Mậu Tuất 2018. Vợ ông P. cũng bị bệnh nan y. Ba người con của vợ chồng ông P. thuộc diện khó khăn.

Sau khi tìm kiếm được thi thể ông P. người thân đã nhận, đưa ông P. về tổ chức lễ an táng theo phong tục địa phương nơi đây.

Trong một vụ khác, cho đến chiều 26-2, lực lượng chức năng và người thân vẫn chưa tìm thấy thi thể chị Nguyễn Thị L. (41, trú xã Nghi Kim, TP Vinh, Nghệ An) dưới sông Lam. 

Chiều nay, lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm thi thể chị L. trên sông Lam (đoạn chảy qua Hà Tĩnh và Nghệ An). Ảnh: Đ.Lam

Đêm 25-2, sau khi đi cưới về, chị L. đi xe máy đến Bệnh viện GTVT Vinh, gửi xe rồi bắt taxi ra cầu Bến Thủy 1- bắc qua sông Lam (nối hai tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An). Chồng chị L. có nhận được tin nhắn của chị với nội dung "em đi đây". 

Rất đông người dân đứng trên cầu Bến Thủy 1 xem tìm kiếm thi thể chị L. Ảnh: Đ.Lam

Trong đêm 25-2, người dân phát hiện đôi ủng để lại trên cầu Bến Thủy 1 và được người thân xác định là đôi ủng của chị L. Cạnh đôi ủng còn có 4 gói thuốc chuột, trong đó có hai gói đã bóc vỏ ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm