Cụ ông 69 tuổi dùng chăn dập lửa cứu căn nhà cháy

Thông tin ban đầu, vào khoảng 13 giờ 30, hỏa hoạn bùng phát từ gác lửng căn nhà 467 Ba Đình (phường 9, quận 8, TP.HCM).

Căn nhà bị hỏa hoạn thiêu rụi hoàn toàn.

Lúc này cụ ông Nguyễn Tấn Phát (69 tuổi) đang ngủ ở nhà dưới hốt hoảng chạy lên thì khói lửa bốc lên dữ dội. “Tôi cố gắng dùng chăn nhúng nước lao lên để đập vào lửa nhưng khói dữ quá, tôi không thể chịu được” - ông Phát buồn bã nói.
Khói lửa sau đó nhanh chóng bao trùm căn nhà và lan xuống phía dưới. Phát hiện sự việc, những người dân xung quanh cố gắng dập lửa nhưng bất thành. Thông tin được báo với lực lượng chức năng.
Cảnh sát PCCC quận 8 nhanh chóng điều động bảy phương tiện cùng 42 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng có mặt tại hiện trường khống chế hỏa hoạn. Các chiến sĩ tiếp cận hiện trường, di chuyển hai bình ga cháy sém ra ngoài.

Cụ ông cho biết mình đã cố gắng dập lửa nhưng bất thành.

Theo Đại úy Trần Quang Sơn, Phó phòng Cảnh sát PCCC quận 8, đám cháy được dập tắt hoàn toàn vào lúc 14 giờ 15 phút. Hỏa hoạn đã thiêu rụi căn nhà với diện tích khoảng 60 m2. Cụ ông sống trong căn nhà được lực lượng tại chỗ đưa ra ngoài” - Đại úy Sơn nói. 

Vụ việc khiến người dân xung quanh gặp một phen hốt hoảng.

Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng đã khiến căn nhà bị thiêu rụi cùng nhiều tài sản bên trong. Lửa lớn cũng khiến hai căn nhà lân cận cháy sém.

Theo người dân, ngôi nhà là nơi sinh sống, ăn ở của khoảng 20 người. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm