Cụ bà 72 tuổi rơi xuống sông trôi 2km được cứu sống

Người bị nạn và may mắn được cứu sống bà Nguyễn Thị Xuân (72 tuổi, trú xã Phúc Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An).

Đến sáng nay 31-5, sau một đêm được cứu vớt lên, bà Xuân đã ổn định tinh thần hơn và sức khỏe đang bình phục.

Bà Xuân được cứu đưa từ dưới sông Đào lên bờ. Ảnh: ĐL

Theo bà Xuân, đêm 30-5, trên đường đi lấy thuốc về nhà, bà Xuân bị đổ mồ hôi nhiều, khát nước nên xuống con sông Đào ở khu vực Cầu Diệu (xã Phúc Thành) để lấy nước uống cho đỡ khát. Tuy nhiên, khi chưa uống được nước thì bà Xuân bị chúi người, rơi xuống sông Đào.

Nước sông sâu, chảy xiết đã cuốn bà Xuân trôi đi. Do đêm tối, hai bên bờ sông được đổ bê tông rong rêu trơn trượt nên bà Xuân không thể bấu víu để lên bờ. Bà Xuân chới với kêu cứu.

Sau khi bị nước cuốn trôi khoảng 2km thì bà Xuân may mắn gặp ba người cứu. Đó là anh Nguyễn Bá Nghệ (46 tuổi), anh Đậu Văn Hoàng (37 tuổi) và anh Hoàng Danh Cừ (37 tuổi, cùng trú xã Lăng Thành, huyện Yên Thành) đang ngồi hóng mát gần cống Cây Phượng (trên sông Đào) thì nghe tiếng kêu cứu yếu ớt của cụ bà vang lên từ dưới sông.

Anh Nghệ, anh Hoàng và anh Cừ chạy ra bờ sông quan sát thấy có cụ bà đang trôi trên sông Đào nên đã lao xuống cứu.

Khi đưa lên bờ, cụ bà đã kiệt sức, uống nhiều nước, hoảng loạn. Sau khi được sơ cứu, động viên tinh thần, cụ bà tỉnh trở lại mới nói được “bà tên Xuân” và địa chỉ nơi ở.

Đến khoảng 20 giờ đêm, các con đã đến đưa bà Xuân trở về tiếp tục chăm sóc.

Đại úy Nguyễn Thanh Hòa, Trưởng Công an xã Lăng Thành cho biết, đơn vị đang làm tờ trình đề nghị UBND huyện Yên Thành khen thưởng, biểu dương ba người có hành động dũng cảm cứu sống cụ bà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm