CSGT Tiền Giang buộc quay đầu nhiều xe chở quan tài từ TP.HCM về miền Tây

Ngày 20-8, Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang cho biết sáng cùng ngày, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 Thân Cửu Nghĩa thuộc cao tốc TP.HCM-Trung Lương (huyện Châu Thành, Tiền Giang) phát hiện xe cứu thương chở quan tài không có giấy tờ liên quan nên đã buộc phải quay đầu xe.

CSGT Công an Tiền Giang kiểm tra và buộc quay đầu nhiều trường hợp xe chở quan tài người mất nhưng không xuất trình được giấy tờ liên quan. Ảnh: PV

Theo đó, những ngày qua, lực lượng kiểm soát dịch bệnh tại các chốt Tân Hương trên quốc lộ 1 và Thân Cửu Nghĩa liên tục phát hiện nhiều xe cứu thương, xe dịch vụ tang lễ (xe rồng) chở quan tài người mất từ hướng TP.HCM về miền Tây.

Cụ thể, ngày 19-8, có chín xe chở quan tài người chết, khi lực lượng kiểm tra, các lái xe chỉ xuất trình giấy báo tử (nguyên nhân chết vì COVID-19), không có hợp đồng với các cơ sở hỏa táng, vi phạm các quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nên lực lượng buộc quay đầu lại.

Cũng theo Phòng CSGT Công an Tiền Giang, các trường hợp xe cấp cứu chở quan tài trên có người thân đi theo, lái xe cung cấp đầy đủ các giấy tờ liên quan và có xác nhận của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương thì lực lượng chốt kiểm soát cho qua. Trường hợp không xuất trình giấy tờ liên quan và biểu hiện nghi vấn đều cho quay đầu lại.

Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang cho biết thêm, gần đây lực lượng tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên các quốc lộ, cao tốc liên tục phát hiện, xử lý xe cấp cứu, xe mã QR Code "luồng xanh", xe container chở người trái phép.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản nhiều lái xe về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và hành vi chở người trên xe trái phép; buộc đưa những người trên xe phải quay về vị trí ban đầu.  


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm