CSGT siết kiểm tra vỏ xe, phanh… của ô tô trên đường

An ninh trật tự

CSGT siết kiểm tra vỏ xe, phanh… của ô tô trên đường

(PLO)- Ngoài việc xử lý các hành vi vi phạm giao thông, CSGT sẽ tập trung xử lý về an toàn kỹ thuật của xe như hệ thống chuyển hướng; hệ thống hãm; bánh lốp, tem kiểm định…

Bản tin liên quan

Trước diễn biến phức tạp của tình hình trật tự, an toàn giao thông, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đã chỉ đạo lực lượng CSGT tập trung tuần tra, kiểm soát xử lý theo chuyên đề vi phạm quy định về người điều khiển xe ô tô, vi phạm quy định về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Cục CSGT yêu cầu huy động tối đa lực lượng và phương tiện tuần tra, kiểm soát, tập trung xử lý nghiêm các vi phạm quy định về người điều khiển ô tô khách và xe tải, cũng như vi phạm quy định về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường..

Các tuyến, địa bàn được lực lượng CSGT tập trung kiểm soát, xử lý là các tuyến giao thông đường bộ, tuyến Quốc lộ trọng điểm, tuyến đường đèo dốc và tuyến cao tốc.

Các hành vi vi phạm được tập trung xử lý gồm các hành vi vi phạm về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường như hệ thống chuyển hướng; hệ thống hãm; bánh lốp; xe quá niên hạn sử dụng; giấy tờ xe hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, CSGT chú ý xử lý những hành vi vi phạm về quy tắc giao thông, vi phạm về tốc độ, phần đường, làn đường, nồng độ cồn, lệnh vận chuyển…

Quá trình thực hiện, phát hiện các trường hợp vi phạm nghiêm trọng về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, lực lượng CSGT phải kiên quyết đình chỉ lưu hành, yêu cầu khắc phục ngay. Trong quá trình làm nhiệm vụ, CSGT sử dụng camera, máy ảnh nghiệp vụ để ghi lại hình ảnh vi phạm, tập hợp danh sách thông báo tới ngành Giao thông vận tải.

Chủ động phối hợp với Tổng cục đường bộ Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam, các Sở Giao thông vận tải, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới, trao đổi thông tin về dữ liệu giám sát hành trình, giấy phép lái xe và kiểm định phương tiện để đối chiếu, xác minh khi cần thiết.

Các trường hợp phải sử dụng các thiết bị kỹ thuật để kiểm tra xác định tình trạng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, thì đưa xe đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới phối hợp kiểm tra, xác định hành vi vi phạm… Hàng ngày, CSGT các đơn vị, địa phương thực hiện báo cáo kết quả xử lý vi phạm theo chuyên đề này về Cục CSGT.

Kế hoạch này được thực hiện từ ngày 21-9 đến hết ngày 20-11-2018.

PV

BÌNH LUẬN

Nguyễn Cường

Thông thường các lỗi lốp mòn cũng rất dễ kiểm tra do nhà sản xuất lốp nào cũng có chỗ chỉ thị báo độ mòn trên mặt lốp( vấu chỉ thị độ mòn) có nghĩa khi vấu này chạm tới mặt đường đó là thời điểm lốp đã mòn tới hạn bắt buộc phải thay lốp này. Không thể nói xe mới đăng kiểm là lốp còn sử dụng tới lần đăng kiểm sau, mà căn cứ vào tình trạng cụ thể của lốp tại thời điểm kiểm tra. Hãy vì sự an toàn của mình và mọi người!

Nguyễn sơn Thủy

Rất ủng hộ chủ trương của Cuc CSGT đường bộ nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, bảo đảm ATGT, an toàn tính mạng con người. Nên thường xuyên thực hiện hàng năm, mỗi năm một tháng như vậy, dân chúng rất hoan nghên.

Anh Bay

Tôi là tài xế, việc CSGT kiểm tra an toàn xe thật vô lý. Khi xe cơ giới trước khi tham gia giao thông, việc đầu tiên là đăng kiểm, an toàn kỹ thuật mới được cục đăng kiểm cấp phép lưu hành và dán tem kiểm định. Cục đăng kiểm hòan toàn chịu trách nhiệm về thông số kỹ thuật của xe cơ giới. Nay CSGT kiểm tra kỹ thuật của xe cơ giới? Có lạm quyền? Chính bản thân tôi đã từng bị CSGT tuýt còi, với lỗi vi phạm võ xe mòn ( tại TP Đà Nẵng) vỏ xe không đảm bảo an toàn kỹ thuật? Trong khi xe tôi điều khiển vừa mới kiểm định. CSGT bảo vỏ mòn không an toàn ( phạt) Vậy xin hỏi CSGT có qua khóa đào tạo nghiệp vụ kiểm định? Muốn nói sao thì nói? Dân tôi phải nghe Tính mạng con người là quan trọng, Đảm bảo an toàn cho xe cơ giới khi tham gia giao thông là việc làm đúng. Nhưng CSGT muốn kiểm tra phanh, vỏ xe v&v cần phải phối hợp liên ngành, cánh tài xế chúng tôi mới tâm phục khẩu phục. CSGT không đủ chức năng kiểm định gây khó dễ cho người điều khiển xe cơ giới, với những lỗi vi phạm kỹ thuật Trời ơi làm mất lòng tin vào lực lượng CSGT. /.

Nghị

Rất dễ lạm quyền nếu không có cơ chế kiểm tra giám sát hữu hiệu

quatsq

Cứ đẻ ra thêm quyền là dân bị hành thêm một lần, cái quan trọng là làm sao ở khâu kiểm định không có tham nhũng thì chắc chắn tai nạng sẽ giãm

Tăng minh Phúc

kỳ này txế chuẩn bị đi đóng phạt hơi bị nhiều.

lequang

CSGT làm vậy có đúng thẩm quyền không? Vậy tem kiểm định còn giá trị không đó?

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM