CSGT khống chế lái xe chơi ma túy bỏ chạy như phim

Ngày 29-7, tin từ Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết đang tiếp tục tạm giữ hình sự Trần Minh Phúc (35 tuổi, ngụ Yên Bái) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Phúc lúc bị bắt giữ

Ngoài ra, Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý hành vi chống người thi hành công vụ và sử dụng giấy tờ giả.

Trước đó lúc 10 giờ trưa 23-7, lực lượng CSGT Công an Phan Thiết phát hiện xe Huyndai Santafe 51G-550.85 chạy với tốc độ cao trên đường Nguyễn Thông (Phú Hài, Phan Thiết) nên ra hiệu lệnh dừng để kiểm tra.

Lái xe xuất trình CMND và bằng lái mang tên Nguyễn Duy Tâm ở Bình Dương rồi bất ngờ vào xe nổ máy định bỏ chạy.

Công an còn thu giữ rất nhiều CMND, căn cước, bằng lái xe và một thẻ công nhân Công ty thu hồi nợ mang tên Phúc.

Hai CSGT là Trung tá Trần Mạnh Thành, Trung úy Đỗ Văn Thịnh áp sát bên hông xe để khống chế nhưng lái xe vẫn nổ máy bỏ chạy.

Lúc này Trung tá Thành đã vào được bên trong xe giằng co cần số với tài xế. Riêng Trung úy Thịnh mở được cửa xe, chồm được nửa người vào thì bị kéo lê trên đường.

Chiếc xe chồm lên, chạy khoảng hơn 100m thì lái xe bị khống chế. Trung tá Thành bị thương tích ở tay còn Trung úy Thịnh bị đứt dây chằng chéo trước gối phải.

Tang vật công an đang tạm giữ

Sau khi khống chế, cảnh sát xác định lái xe là Trần Minh Phúc, tạm trú ở quận 12, TPHCM. Trên xe còn có 3 phụ nữ đều ngụ tỉnh Đắk Lắc.

Khám xét xe, một gói nylon chứa tinh thể màu trắng; một chai thủy tinh mà Phúc khai nhận để sử dụng ma túy được phát hiện. Ngoài ra công an còn thu giữ rất nhiều CMND, căn cước, bằng lái xe và một thẻ công nhân Công ty thu hồi nợ mang tên Phúc.

Bước đầu Phúc khai chở ba phụ nữ tuổi từ 34 đến 43 ra Phan Thiết và thuê hai phòng khách sạn. Đến sáng 23-7, cả nhóm trả phòng và Phúc điều khiển xe chở ra Mũi Né thì xảy ra sự việc.

Người này cũng thừa nhận gói tinh thể màu trắng là ma túy đá mua của một người đàn ông không rõ lai lịch ở chợ đầu mối Thủ Đức, TPHCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm