CSGT Đà Nẵng xác định 9 xe của Trung Nguyên vượt đèn đỏ

Chiều 8-4, Trung tá Phạm Hồng Hải, Đội trưởng Đội Tham mưu (Phòng CSGT, Công an TP Đà Nẵng) cho biết, qua kiểm tra cơ sở dữ liệu trên hệ thống camera, đơn vị này xác định có 9 ô tô trong đoàn xe của tập đoàn Trung Nguyên vượt đèn đỏ ở nút giao thông Ngô Quyền – Chu Huy Mân (phường Mân Thái, quận Sơn Trà).

Các xe Range Rover vượt đèn đỏ ở Đà Nẵng. Ảnh cắt từ clip

"Trên cơ sở xác minh các vi phạm, chúng tôi sẽ thông báo hành vi vi phạm và mời các lái xe đến để lập biên bản vi phạm hành chính theo đúng quy định pháp luật", Trung tá Hải nói.

Theo trung tá Hải, Phòng CSGT đã trực tiếp liên hệ với ban tổ chức hành trình này, yêu cầu thông báo, nhắc nhở và quán triệt đến từng lái xe không được vi phạm Luật giao thông đường bộ từ nay cho đến khi kết thúc hành trình. Trong các xe vượt đèn đỏ đa phần là xe Range Rover.

Được biết, đoàn xe này gồm 26 chiếc đi qua 24 tỉnh thành, xuất phát từ Buôn Mê Thuột ngày 2-4 và sẽ kết thúc hành trình ở Hải Phòng. Chương trình này của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Tập đoàn truyền thông Thanh niên và Tập đoàn Trung Nguyên tổ chức. Đoàn đi trao sách cho các địa phương và thanh niên trên toàn quốc.

Trước đó, chiều 6-4, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh đoàn ô tô phóng vun vút trên đường Ngô Quyền. Khi đến nút giao Ngô Quyền - Chu Huy Mân, nhiều xe trong đoàn này vượt đèn đỏ. Do đoàn xe này vượt đèn đỏ với tốc độ cao nên nhiều phương tiện phải dừng lại mặc dù đi đúng đèn xanh.

Sau khi đăng tải, clip thu hút hàng trăm chia sẻ, bình luận tỏ ra bức xúc với hành vi vi phạm luật giao thông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm