CSGT chở bé trai 14 tháng tuổi đi cấp cứu bằng xe đặc chủng

 Clip: CSGT kể lại việc chở em bé đi cấp cứu
Mới đây trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh hai CSGT dùng xe mô tô đặc chủng đưa một em bé đi BV; trên xe CSGT còn cho em bé bú bình sữa khiến dân mạng "dậy sóng"

Hình ảnh hai CSGT đưa em bé đi cấp cứu trong tình trạng kẹt xe. Ảnh từ FB.

Theo mạng xã hội, sự việc được cho là diễn ra vào sáng 25-6, trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình, TP.HCM). Lúc này, một người phụ nữ đi xe máy hiệu Wave màu xanh đang gấp gáp đưa con đến bệnh viện nhưng gặp phải tình trạng kẹt xe. Thấy vậy, hai CSGT đã nhanh chóng dùng xe mô tô đặc chủng để đưa em bé đến bệnh viện kịp thời.
CSGT ngồi sau còn lấy bình sữa cho bé bú lúc đang di chuyển khiến nhiều người xúc động.
Xác tín sự việc trên, hôm nay (26-6), Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an TP.HCM cho biết sự việc xảy ra vào khoảng 9 giờ 30 ngày hôm qua.
Theo đó, hai CSGT có nghĩa cử đẹp là Thượng úy Vũ Đình Nam và Trung úy Đoàn Tấn Phú thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất (PC67). Vào thời điểm trên, trong lúc đang làm nhiệm vụ điều hòa giao thông tại chốt Trường Chinh - Tây Thạnh thì nghe tiếng tiếng người phụ nữ với tay, kêu: “Cứu con em, cứu con em…”.
Quan sát thấy người phụ nữ đang chạy xe máy chở một em bé khoảng 14 tháng với khuôn mặt tái xanh. Ngay lập tức, hai CSGT đã hướng dẫn chị đến BV đa khoa Mỹ Đức trên đường Núi Thành, đồng thời lên xe mô tô đặc chủng mở đường để giúp chị đi đến BV trong thời gian nhanh nhất.
Tuy nhiên, khi đến đường Phạm Văn Bạch thì lưu lượng xe mỗi lúc một đông và lúc này nhìn thấy cháu bé đã ngất xỉu. Nhận thấy tình hình giao thông tại khu vực đang phức tạp, người phụ nữ không biết đường đi, lại đang trong trạng thái tinh thần hoảng loạn, hai CSGT đã thuyết phục người mẹ để em bé lên xe mô tô đặc chủng để CSGT chở em đến BV nhanh hơn.
Trong lúc Thượng úy Vũ Đình Nam tập trung lái mô tô thì Trung úy Đoàn Tấn Phú ngồi phía sau cẩn thận ôm em bé vào lòng, vỗ về và cho bé uống nước.

Thượng úy Vũ Đình Nam (bìa phải) và Trung úy Đoàn Tấn Phú (bìa trái) thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất (PC67) cho biết lúc đó chỉ nghĩ đến việc cứu em bé. Ảnh: HK

Trung úy Đoàn Tấn Phú nhớ lại: “Lúc bọn em đang làm nhiệm vụ thì thấy một chị phụ nữ kêu gì đó, lại hỏi thì chị bảo cứu con chị. Bọn em hướng dẫn chị ấy đến một BV gần đó nhất nhưng lúc đó đường đông. Hai anh em mở đường lên tới Phạm Văn Bạch nhưng thấy đường vẫn đông quá nên nói chị ấy đưa em bé cho bọn em đưa đi trước. Rồi nhờ một người đàn ông dẫn chị ấy lên sau”.
“Dù vậy nhưng đường đông quá mà đang trong tình huống cấp bách, vì em bé đã tái xanh nên đã mở còi ưu tiên, đưa em đến BV nhanh nhất. Sau đó chừng 15 phút thì người mẹ tới” – Trung úy Phú kể thêm.
Anh chia sẻ: “Lúc đó chỉ nghĩ làm sao đưa người tới BV chứ không nghĩ gì khác”.
Cuối cùng, em bé đã được đưa vào phòng cấp cứu tại Bệnh viện Mỹ Đức (đường Núi Thành, phường 13, quận Tân Bình) kịp thời.
Được biết, hai CSGT này cũng từng tham gia bắt cướp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm