CSGT bắt thanh niên chơi game bắn cá vào nhà dân trộm xe

Ngày 28-6, Công an quận 5 (TP.HCM) đã chuyển hồ sơ cho Công an quận 10 tiếp tục điều tra làm rõ một vụ trộm cắp tài sản do một người có 2 tiền án, 3 tiền sự về tội cướp giật tài sản và mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy thực hiện.

Đội CSGT Chợ Lớn bắt giữ đối tượng Khanh. Ảnh: M.VƯƠNG

Trước đó, vào khoảng 3 giờ sáng 27-6, một tổ công tác thuộc Đội CSGT Chợ Lớn (Phòng PC08 Công an TP.HCM) đang làm nhiệm vụ phòng chống đua xe từ trên tuyến đường Nguyễn Tri Phương, quận 5 thì phát hiện hai người khả nghi tại giao lộ Nguyễn Tri Phương – Nguyễn Trãi.
Hai thanh niên này đi xe máy 59V1-565.03 và 59U2-118.72 đã không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông nên bị ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm soát. Bất ngờ người trên chiếc 59U2-118.72 bỏ lại xe, sau đó leo lên xe 59V1-565.03 bỏ chạy.
Trước tình huống trên, hai CSGT ở lại hiện trường để giữ xe tang vật, một CSGT lên mô tôn đặc chủng nhanh chóng đuổi theo. Đến giao lộ Trần Hưng Đạo - Nguyễn Biểu nhóm bỏ chạy bị ngã xe nên chạy bộ. Đến trước số nhà 80 Nguyễn Biểu (phường 1, quận 5) thì CSGT bắt được một người, bàn giao cho công an phường 1, quận 5 để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.
Tại cơ quan công an, người bị bắt khai tên Phạm Đình Công Khanh (40 tuổi, ngụ quận 11). Khanh kể khoảng 2 giờ cùng ngày đến tiệm game bắn cá trên đường Nguyễn Chí Thanh để chơi. Đến 3 giờ thì hết tiền nên Khanh đi bộ về. Trên đường về, Khanh gặp Nhóc (là bạn của Khanh) đang chạy xe máy 59V1-565.03 nên nhờ Nhóc chở về nhà.
Khi đi đến trước số nhà 260 Nguyễn Duy Dương (phường 4, quận 10) thì Nhóc phát hiện cửa nhà khép hờ, không khóa nên Nhóc dừng xe và kêu Khanh đi vào nhà tìm tài sản trộm cắp.
Khi Khanh mở cửa vào nhà thì phát hiện thấy xe máy hiệu Wave màu trắng 59U2-118.72 và chiếc xe đạp điện. Khanh dẫn chiếc xe đạp điện ra ngoài rồi cùng Nhóc mang ra chợ Tân Thành để bán được 1,3 triệu đồng. Kế tiếp, Nhóc và Khanh quay trở lại căn nhà nói trên để tiếp tục trộm cắp xe Wave màu trắng.
Tuy nhiên khi đang đẩy xe đi làm chìa khóa ở gần giao lộ Nguyễn Tri Phương - Nguyễn Trãi thì Khanh bị tổ công tác của Đội CSGT Chợ Lớn phát hiện.
Khanh còn khai, do chỉ mới quen với Nhóc được khoảng một tháng nên không biết lai lịch của Nhóc.
Được biết, Khanh đã từng có 2 tiền án, 3 tiền sự về tội cướp giật tài sản và mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy.
Hiện vụ việc đã được chuyển giao cho Công an quận 10, nơi xảy ra sự việc thụ lý điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm