CSGT An Sương kể lại vụ bắt 895 bánh ma túy

Sáng 4-4, Đại úy Giang Hoàng Thiện và Trung úy Trần Văn Lượng, Đội CSGT An Sương (Phòng PC08 Công an TP.HCM) tham gia trực tiếp vào vụ bắt ma túy “khủng” với 895 bánh ở An Sương đã được Thành Đoàn TP.HCM tặng bằng khen.

Thành đoàn TP.HCM đã qua phòng PC08 tặng bằng khen cho đại úy Giang Hồng Thiện. Ảnh: T.PHƯỢNG

Đây được xem là chiến công lớn của các CSGT TP.HCM trong việc truy bắt, khống chế các đối tượng vận chuyển ma túy, ngăn chặn "cái chết trắng" xâm nhập vào TP.HCM

Không ngờ ô tô vi phạm giao thông lại chở ma túy “khủng”

Kể lại thời khắc tối ngày 27-3 này, Đại úy Thiện cho hay: Lúc đó vào khoảng 20 giờ 15, anh và Trung úy Trần Văn Lượng trực chốt vòng xoay An Sương thì phát hiện hai ô tô vi phạm lỗi đi không đúng làn đường quy định.
“Chúng tôi ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm soát nhưng hai ô tô cố tình bỏ chạy. Sau đó chúng tôi dùng mô tô đặc chủng đuổi theo, tới giao lộ Quốc lộ 22 với đường TMT 2A thì hai ô tô con đánh lái quay lại vòng xoay An Sương hướng từ Củ Chi về TP.HCM” – Đại úy Thiện kể.
Khi tới địa chỉ 56/4 Quốc lộ 22 (xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn) thì CSGT đã chặn được hai xe. Tuy nhiên bất ngờ hai tài xế trên xe tải bung cửa bỏ chạy về hướng Củ Chi.
“Tôi chạy tới khống chế một tài xế người Việt Nam, còn Trung úy Lượng dùng mô tô đặc chủng đuổi theo hai thanh niên quốc tịch Trung Quốc, bắt được một người, đưa về nơi tôi đang giữ xe” – Đại úy Thiện nhớ lại.
Sau đó, Đại úy Thiện gọi điện về báo cáo với Ban chỉ huy Đội 363 nhờ hỗ trợ. Khi lực lượng 363 đến thì cơ quan chức năng đã mở thùng xe tải ra kiểm tra, phát hiện có 5 thùng carton.
“Nhờ các lực lượng khác hỗ trợ, chúng tôi đã đưa toàn bộ số tang vật về Công an xã Bà Điểm để kiểm đếm, thấy có 895 bánh heroin. Phòng PC04 khẳng định số ma túy trên là loại Sư tử cầu vồng, ở khu vực Tam Giác Vàng được đưa về Việt Nam”, anh nói.

Đại úy Giang Hoàng Thiện kể lại thời điểm phát hiện quả tang xe ô tô chở ma túy. Ảnh: T. PHƯỢNG

Lái xe có đưa một cọc tiền cho CSGT để xin đi

Một đại diện Phòng PC08 Công an TP.HCM, cho biết đây không phải là lần đầu CSGT TP tham gia phòng chống tội phạm, nhưng đây là vụ ma túy lớn nhất mà CSGT tham gia bắt giữ được.

Vị này cho biết: “Trong đó, sau khi bị CSGT dừng xe kiểm tra, lái xe chở gần 900 bánh heroin có đưa một cọc tiền gồm nhiều tờ 200.000 đồng cho CSGT để xin được đi nhưng CSGT không nhận, sau đó họ bỏ chạy”.

Theo đại diện Phòng PC08, lãnh đạo Phòng thường xuyên quán triệt với các CSGT rằng khi tham gia điều hòa giao thông, xử lý vi phạm, nếu phát hiện tội phạm thì phải tích cực phối hợp để ngăn chặn.

Thời gian qua cũng rất nhiều trường hợp cán bộ CSGT tham gia truy bắt tội phạm, thậm chí có người phải điều trị phơi nhiễm HIV. Đây là những hành động đáng được trân trọng.

Tại buổi trao tặng Bằng khen, ông Ngô Minh Hải, Phó Bí thư Thành đoàn TP.HCM cảm ơn sự nỗ lực của hai CSGT.

Ông nhìn nhận, với lượng ma túy lớn như vậy, nếu vận chuyển trót lọt sẽ gây ra bao đau khổ, gieo rắc nhiều cái chết thương tâm, làm tan nát biết bao gia đình. Ông Hải cũng mong muốn các chiến sĩ công an sẽ nêu cao tinh thần cảnh giác hơn với tội phạm để có nhiều chiến công hơn nữa.

Được biết, Thành Đoàn TP.HCM còn trao bằng khen cho năm cán bộ khác thuộc Tổ 363 tham gia truy bắt trong vụ ma túy “khủng” này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm