CSĐT làm việc với Cảnh sát PCCC quận 8 vụ Carina

Liên quan đến việc điều tra vụ án “vi phạm các quy định về PCCC” xảy ra tại chung cư Carina Plaza gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, ngày 28-3, một nguồn thông tin cho hay: Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC44) - Công an TP.HCM đã triệu tập đại diện của chủ đầu tư chung cư (Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Dịch vụ - Sản xuất Hùng Thanh) lên làm việc.

Cư dân rời khỏi chung cư Carina sau vụ cháy.

Được biết người đại diện pháp luật và là giám đốc của Công ty Hùng Thanh hiện nay là ông Nguyễn Văn Tùng (41 tuổi, quê Bình Định).

Nguồn tin này cũng cho hay cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 được giao nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra công tác PCCC tại chung cư Carina Plaza đã viết báo cáo giải trình chi tiết. Hiện phía đơn vị tạm không bố trí công tác cho cán bộ trên để người này làm việc với tổ công tác của PC44 nhằm phục vụ việc làm rõ các tình tiết liên quan trong vụ án.
Về thông tin tạm không bố trí công tác một chiến sĩ cảnh sát PCCC quận 8 để phục vụ điều tra, Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc phụ trách Cảnh sát PCCC TP.HCM, cho biết “thông tin này không đúng”.

Như chúng tôi đã thông tin, từ năm 2012 đến đầu năm 2017, cảnh sát PCCC đã 21 lần kiểm tra chung cư cư này và phát hiện nhiều lỗi vi phạm nghiêm trọng về PCCC. Trong đó các lỗi vi phạm như hệ thống đèn, chuông báo cháy... không hoạt động.

Tuy nhiên, đến tháng 12-2017, khi kiểm tra thì cảnh sát PCCC không phát hiện vi phạm về PCCC. Ngày 23-3, sau khi vụ cháy xảy ra, công an xác định các lỗi cũ của chung cư lặp lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm