COVID-19: Công an làm việc với người giả văn bản ủy ban

Chiều 2-3, Công an TP Cần Thơ đã mời làm việc với người làm giả công văn của UBND TP Cần Thơ về việc tiếp tục cho học sinh, sinh nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 rồi tung lên mạng xã hội.

Đối tượng LTH tại cơ quan công an. Ảnh: Hải Dương

Sáng 1-3, trên mạng xã hội lan truyền văn bản của UBND TP Cần Thơ thông báo cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn nghỉ hết tháng 3-2020 để phòng dịch COVID-19.

Đây là văn bản giả mạo và Công an TP Cần Thơ xác minh, mời làm việc đối với LTH (28 tuổi, ngụ TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long; đang học chuyên tu tại một trường đại học trên địa bàn TP Cần Thơ).

Qua làm việc, H. thừa nhận trực tiếp chỉnh sửa làm giả công văn trên. Cụ thể, vào tối 29-2, H. dùng điện thoại chụp ảnh Công văn số 403/UBND-KGVX ngày 15-2 trên cổng thông tin Trường ĐH Y Dược Cần Thơ, sau đó chỉnh sửa nội dung của văn bản về thời gian nghỉ học đến hết tháng 2-2020 thành tháng 3-2020.

Sau khi chỉnh sửa xong, H. đăng vào ba nhóm Zalo gồm: “Liên quân”, “Loi Nhoi” và “Lâm Sàng Nhi”, mục đích là để chọc ghẹo các bạn trong nhóm, không có mục đích nào khác.

Hiện Công an TP Cần Thơ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục làm rõ để xử lý theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm