Công ty phát điện thăm gia đình 4 nạn nhân tử vong do ngạt khí

Ngày 28-12, lãnh đạo Công ty Phát điện 1 (Tập đoàn Điện lực Việt Nam), Công ty nhiệt điện Duyên Hải đã đến thăm hỏi, động viên và chia buồn cùng gia đình bốn nạn nhân bị tại nạn ngạt khí tử vong.

Ông Nguyễn Tiến Khoa, Chủ tịch Tổng Công ty Phát điện 1, đại diện trao hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân

Ông Nguyễn Tiến Khoa, Chủ tịch Lãnh đạo Tổng Công ty Phát điện 1 cùng lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã đến thăm hỏi động viên và chia buồn cùng gia đình các nạn nhân.

Theo đó, Tổng Công ty Phát điện 1 hỗ trợ ban đầu cho mỗi gia đình nạn nhân 100 triệu đồng từ quỹ tương trợ của tổng công ty. Công ty Nhiệt điện Duyên Hải cũng hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Tiến Khoa - Chủ tịch Tổng Công ty Phát điện 1 đã tiến hành họp nhanh tại hiện trường với lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Duyên Hải. Mặc dù đây là tai nạn ngoài mong muốn nhưng tổng công ty vẫn yêu cầu Công ty Nhiệt điện Duyên Hải rà soát các vấn đề liên quan để củng cố, đảm bảo an toàn trong lao động.

Như PLO.VN đã đưa, vào lúc 12 giờ 10, ngày 27-12, tại tạm bơm nước thô, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải (xã Đôn Châu, huyện Duyên Hải, Trà Vinh) đã xảy ra tai nạn lao động làm bốn công nhân bị thương vong. Các nạn nhân gồm Nguyễn Văn Quí (30 tuổi), Tăng Toàn Quốc (28 tuổi), Kim Minh Thuận (27 tuổi) và Kiên Ngọc Đen (26 tuổi, tất cả cùng ngụ Trà Vinh).

Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, vào khoảng thời gian trên, bốn nhân viên này tiến hành vệ sinh hồ thu nước ở trạm bơm nước thô. Khi vệ sinh được hai ngăn thì các nhân viên này đã thả máy bơm xăng vào ngăn thứ để bơm nước, rồi cùng nhau đi ăn trưa. 

Một lát sau, thấy máy bơm bị tắt nên cả bốn người cùng đi kiểm tra. Đến nơi, anh Quí đi xuống cầu thang để kiểm tra nhưng không may bị bị rơi xuống hồ. Thấy vậy ba người còn lại lần lượt xuống cầu thang cứu đồng nghiệp cũng bị rơi xuống hồ tử vong.

Hiện trường vụ tai nạn.

Sự việc được những nhân viên khác phát hiện và trình báo cơ quan chức năng.

Kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu xác định các nạn nhân tử vong do bị ngạt khí độc.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Cùng ngày, lãnh đạo và cán bộ nhân Công ty Nhiệt điện Duyên Hải phối hợp với cơ quan chức năng đưa các nạn nhân về nhà lo hậu sự và hỗ trợ ban đầu cho mỗi gia đình nạn nhân 15 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm