Công ty đa cấp Liên kết Việt lừa đảo gần 1000 tỉ đồng

Sau gần 18 tháng khởi tố vụ án, cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa đã có kết luận vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty cổ phần Liên kết sản xuất thương mại Việt Nam (Công ty Liên kết Việt) có trụ sở tại số 10, ngõ 80 đường Trần Duy Hưng, Hà Nội và các đơn vị khác có liên quan.
Đây là vụ án có bị hại nhiều nhất từ trước đến nay.

Lê Xuân Giang luôn xuất hiện trong trang phục Đại tá  trong các sự kiện.

Theo đó, trong quá trình điều tra, công an đã khởi tố, bắt tạm giam Lê Xuân Giang và sáu đồng phạm. Đến nay, công an xác định Giang và đồng phạm đã lừa đảo 66.880 nạn nhân ở 49 tỉnh thành trong cả nước nộp vào công ty đa cấp của Giang với tổng số tiền gần 2100 tỉ đồng.

Số tiền này được Giang và đồng phạm chi hoa hồng, hội nghị, hỗ trợ đại lý… hơn 1100 tỉ đồng. Số còn lại gần 1000 tỉ đồng, Giang và đồng phạm chiếm đoạt.

Để lừa đảo mọi người, Giang tạo vỏ bọc là doanh nghiệp của Bộ Quốc Phòng bằng cách thành lập Công ty Cổ phần tập đoàn thiết bị y tế BQP và luôn xuất hiện trong các hội nghị, hội thảo của công ty với bộ quân phục Đại tá, mời một số quân nhân về hưu về làm việc. Chính sự nhầm lẫn này mà hàng ngàn người tin tưởng nộp tiền vào công ty của Giang.
Hiện hồ sơ vụ án đã được cơ quan CSĐT Bộ Công an chuyển sang VKS Tối cao, đề nghị truy tố Giang và sáu đồng phạm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm