Công trình Trung tâm thể thao Ba Đình gây lún nứt các hộ dân liền kề

Công trình Trung tâm thể thao Ba Đình gây lún nứt các hộ dân liền kề ảnh 1Đến nay (đã gần 2 năm), mặc dù các hộ dân đã gửi đơn kêu cứu nhiều lần tới các cấp chính quyền, chủ đầu tư..., nhưng sự việc vẫn chưa được giải quyết.

Theo bà Nguyễn Thị Thìn (78 tuổi, ở 8B Đặng Tất, Hà Nội) thì từ khi công trình khởi công đã xảy ra tình trạng lún nứt nghiêm trọng (ảnh), khiến gia đình bà phải bỏ ngôi nhà 3 tầng do sợ bị sập.

Không chỉ vậy, các gia đình ở 113 Quán Thánh cũng tương tự. Ngay trụ sở UB Dân tộc - miền núi cũng có hơn 10 phòng làm việc bị lún nứt. Ngày 18.3.2006, sau khi nhận được đơn kiến nghị của các hộ nêu trên, TTTT Ba Đình đã khảo sát hiện trạng và thừa nhận: Các hộ dân xung quanh công trình có bị ảnh hưởng và lún nứt nghiêm trọng.

Ngày 17.5.2006, Sở Xây dựng HN đã có công văn số 629/SXD-GĐCL yêu cầu công trình TTTT BĐ phải tạm dừng thi công và đề nghị chủ đầu tư có biện pháp khẩn cấp khắc phục bảo đảm an toàn cho người và tài sản.

Ngày 20.5.2006, UBND phường Quán Thánh đã họp giữa các bên có liên quan và kết luận: "Chủ đầu tư hoàn toàn chịu trách nhiệm đền bù và sửa chữa các hư hỏng đối với các thiệt hại do công trình 115 Quán Thánh gây ra trong thời gian sớm nhất".

Theo Cty giám định và tư vấn kỹ thuật, nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng lún nứt trên là do nhà thầu chưa tuân thủ triệt để biện pháp kỹ thuật thi công, đóng cừ chống lún nứt sai kỹ thuật, nên gây lún nứt nghiêm trọng cho khu vực lân cận.

Ngày 14.2.2007, UBND TPHN đã có công văn số 947/UBND-XDĐT yêu cầu quận Ba Đình phải giải quyết vụ việc và báo cáo lại kết quả trong tháng 3.2007.

Tuy nhiên, đến 12.5.2007, UBND phường Quán Thánh mới triệu tập chủ đầu tư, các hộ dân và các đơn vị tư vấn liên quan để thống nhất phương án bồi thường. Tại cuộc hợp, các hộ dân không chấp nhận giá đền bù bởi thấp hơn nhiều so với những thiệt hại.

Theo đánh giá của Viện KHCN và KTXD, nhà của một số hộ dân tại 8B Đặng Tất được xếp vào loại "nhà nguy hiểm cấp D", cần phá dỡ ngay để đảm bảo an toàn cho người và bất động sản xung quanh. Đề nghị các cơ quan chức năng cần xử lý triệt để, tránh khiếu kiện kéo dài.

Phi Long<EM>( Theo LĐ)</EM>

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm