Công thức chế ma túy đá giết con nghiện của ông trùm

Bị truy đuổi gắt gao, trùm ma tuý Trần Duy Ánh (SN 1978, quê xã Điện Ngọc, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) quay đầu xe lao thẳng vào lực lượng truy bắt. Trước sự manh động ấy, lực lượng truy bắt phải nổ nhiều phát súng để bắt giữ. Điều đáng chú ý, sau khi tra tay vào còng, lời khai của đối tượng phần nào giúp các con nghiện biết sợ mà từ bỏ ma tuý đá.

Phải nổ súng mới khuất phục được “ ông trùm

Khoảng cuối năm 2012, qua công tác nắm tình hình, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (PC 47) công an Đà Nẵng xác định tại địa bàn giáp ranh giữa quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) và huyện Điện Bàn (Quảng Nam) đang hình thành một đường dây chế biến, mua bán trái phép chất ma túy.

Công thức chế ma túy đá giết con nghiện của ông trùm ảnh 1

Ánh lúc bị bắt.

Từ thông tin trinh sát về người sẽ giao “hàng” trong ngày 17/5, một cuộc họp chớp nhoáng diễn ra dưới sự chỉ đạo của Thượng tá Lâm Cao Luynh, Phó giám đốc Công an thành phố. Ban chuyên án ngay sau đó phân công các tổ công tác lên phương án triệt phá.

18h30’ ngày 17/5, tại khu vực phường Hòa Hải, một tổ công tác thuộc PC47 đã bắt được Trần Duy Ánh. Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm hai gói ma tuý tổng hợp, 15 triệu đồng và một số vật dụng khác. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Ánh, cảnh sát phát hiện thu giữ thêm nhiều ma tuý tổng hợp, dụng cụ dùng để phân chia, sử dụng trái phép ma túy.

Cùng thời điểm trên, một tổ công tác thuộc PC 47 được phân công phối hợp công an quận bắt quả tang Đặng Ngọc Hiếu (SN 1990, ngụ tổ 34, phường Mân Thái, quận Sơn Trà) khi Hiếu đang đi giao “hàng” trên đường Ngô Quyền, thu giữ khoảng 4g ma tuý tổng hợp, một cân điện tử, 14 triệu đồng.

Khai thác nhanh để mở rộng điều tra, 2h ngày 18/5, PC 47 phối hợp công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu) và công an phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) bắt, khám xét khẩn cấp người thứ 3 trong đường dây là Phan Thanh Tâm (tức Tâm điên, SN 1982, ngụ tổ 1, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà), thu giữ khoảng 6g ma tuý tổng hợp.

21h ngày 18/5, tiếp tục bắt, khám xét khẩn cấp thêm Huỳnh Văn Nhì (SN 1991, ngụ tổ 1, phường Phước Mỹ) và Ngô Hữu Nghĩa (SN 1994, ngụ tổ 100, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu).

Công thức pha chế ma túy bí mật tăng độ chết người lên cấp số nhân

Các trinh sát cho biết người cầm đầu đường dây ma tuý đá Trần Duy Ánh là người nguy hiểm. Khi lấy vợ, Ánh vẫn tiếp tục con đường nghiện ngập. Năm 2010, sau khi bị xử lý hành chính về tội sử dụng trái phép chất ma tuý, Ánh rẽ ngoặt cuộc đời sang hướng mới.

Tự học cách pha chế ma tuý tổng hợp, vừa bán, vừa phục vụ nhu cầu bản thân. Ánh khai, dù biết động đến ma tuý là động đến chữ “tử” nhưng đối tượng vẫn tặc lưỡi. Từ đó, bên trong quán cà phê của Ánh, một cơ sở bí mật hoạt động.

Công thức chế ma túy đá giết con nghiện của ông trùm ảnh 2

Các đồng phạm trong đường dây của Ánh.

Để “khuếch trương” thanh thế, Ánh bắt tay với những “bạn nghiện” một thời để làm tai mắt cảnh giới, cùng nhau tìm mối, đưa ma tuý tổng hợp vào Đà Nẵng tiêu thụ. Điều đặc biệt, nguồn hàng được lấy từ chính “cơ sở” của Ánh, nhưng các “thân tín” Hiếu, Tâm, Nhì, Nghĩa vẫn không hay biết.

Ánh khai biết được công thức nhờ thâm niên hàng chục năm nghiện ngập. Đầu tiên, không có nhiều tiền, ánh “chơi” ma túy pha. Nhiều lần lân la với đám buôn, Ánh được dạy cho cách “nhân lên nhiều lần” ma túy mà vẫn giữ nguyên tác dụng. Mỗi khi mua một tép ma túy về, Ánh phân chia thành 3 phần để dùng dần. Khi chia ra, Ánh cho thêm một ít bột trắng (sau này được cảnh sát xác định là phèn chua) vào.

“Tôi chẳng biết là chất gì, chỉ biết có tác dụng tạo hưng phấn”. Mỗi bịch phèn chua này có giá từ 50.000 - 100.000 đồng/gói 500gr. Với cách pha chế này, mặc dù khi hít hơi khét, nhưng lúc nào cũng có thuốc để dùng.

Khi chuyển qua “kinh doanh”, Ánh cũng áp dụng cách trên để kiếm lời. Đặc biệt hơn, sau khi triệt phá cơ sở sản xuất ma tuý đá của Ánh, cảnh sát cũng thu giữ được một số tân dược, partamol, cồn i-ốt… mà như lời Ánh là đang tập tành tạo ra “sản phẩm” ma tuý mới.

Ánh khai: “Tôi chẳng biết “công thức” của mình có hại gì không, nhưng đã là con nghiện thì trước sau gì cũng… chết, nên quan tâm đến vấn đề chất lượng làm chi”.

Theo Xa Lộ Pháp Luật

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm