Còng tay vượt quyền,công an xin lỗi nguyên trưởng thôn

Khuya 16-12, dưới sự chứng kiến của hàng trăm người dân xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng), Công an xã Vĩnh Phong đã xin lỗi anh Hà Văn C. cùng gia đình, lúc này anh C. mới đồng ý cho lực lượng chức năng mở còng tay để về nhà.

Hàng trăm người dân tập trung phản đối việc còng tay nguyên trưởng thôn.

Anh C., nguyên trưởng thôn Quán Khái 3, bị công an xã khống chế, còng tay đưa về trụ sở vì phản đối việc chính quyền xây tường bao tại khu đất giáp ranh giữa gia đình anh C. với Trường Tiểu học xã Vĩnh Phong.

Theo gia đình, trước đó họ sang nhượng hơn 1.700 m2 và đã được cấp giấy đỏ. Gần đây, UBND xã Vĩnh Phong đề nghị gia đình đổi một phần diện tích đất giáp ranh với trường tiểu học để trường xây dựng công trình. Gia đình đồng ý vừa đổi vừa hiến cho trường 350 m2, phần diện tích gia đình nhận lại sẽ là hơn 140 m2 ở vị trí khác cũng tiếp giáp với đất trường tiểu học.
Tuy nhiên, đến giờ việc cấp quyền sử dụng đất đối với hơn 140 m2 vẫn chưa được các bên thống nhất.
Chiều 15-12, khi tốp thợ xây của trường tiểu học tiến hành xây dựng trên phần đất đã được đổi thì anh C. ra phản đối, ngăn cản. “Một người thuộc đơn vị thi công đã gọi điện thoại cho Công an xã Vĩnh Phong. Lát sau, trưởng công an xã cùng nhiều công an viên tới. Họ khống chế bố cháu, bẻ ngoặt hai tay bố cháu ra sau rồi còng tay lôi đi, mặc cho mẹ cháu khóc lóc van xin” - con gái anh C. kể lại.
Suốt buổi tối 15-12 cho đến khuya 16-12, hàng trăm người dân xã Vĩnh Phong đã tập trung tại UBND xã Vĩnh Phong chứng kiến việc anh C. bị còng tay. Tại đây, anh C. không cho lực lượng chức năng mở còng vì anh cho là mình không vi phạm nhưng bị công an bắt, còng tay đưa đi khi không có lệnh, không có biên bản.
Ngay sau đó, huyện Vĩnh Bảo chỉ đạo công an huyện cùng các ban, ngành, chức năng trong huyện về phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết sự việc.
Ông Nguyễn Trung Văn, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Phong, cho rằng việc gia đình anh C. đòi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở với diện tích đất được đổi là không thể. Bởi lẽ diện tích đất đổi cho trường tiểu học là đất vườn, vì vậy khi cấp quyền sử dụng đất thì sẽ là đất vườn, có thời hạn sử dụng chứ không thể là đất thổ cư.
Đến khuya 16-12, sau khi ông Văn đọc biên bản thống nhất với nội dung: Công an xã Vĩnh Phong đã nhận thức được việc còng tay anh C. đưa về trụ sở UBND xã là vượt thẩm quyền, ban công an xã xin lỗi anh C. cùng gia đình, anh C. đã đồng ý cho lực lượng chức năng mở còng tay và trở về nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm