Còng tay bạn gái vào cửa sổ, thiếu úy bị đề nghị giáng cấp

Ngày 11-11, Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết đã gửi hồ sơ lên Ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đề nghị giáng cấp từ thiếu úy xuống thượng sĩ đối với Đinh Văn Phúc (công an viên xã Cẩm Trung) vì vi phạm đạo đức lối sống, quy định về điều lệnh nội vụ.

Như đã đưa tin, ngày 6-9, trên cộng đồng mạng xã hội Facebook xôn xao đoạn video clip quay cảnh một cô gái xinh đẹp bị còng tay vào song cửa sổ trong phòng trọ.

Chị NTH (20 tuổi, sinh viên một trường CĐ) bị còng tay vào song cửa sổ. Ảnh cắt từ video clip.

Tay phải của cô gái bị còng số 8 còng vào song cửa sổ khiến cô phải đứng. Trong video cũng thể hiện một nam thanh niên đi lại gọi điện thoại di động và tiếng một phụ nữ nói: “Giam giữ người trái phép này. Bắt giam lại không có giấy phép chi cả”. Tiếng một số người đàn ông nói: “Để gọi công an phường đến”. Người phụ nữ động viên cô gái: “Em đừng có sợ, kể cả nợ nần chi cũng giải quyết luôn”. Tiếng một số người lao xao nói: “Đứng yên đó, gọi công an đến luôn”.

Sau đó, Công an huyện Cẩm Xuyên vào cuộc xác minh cho thấy sự việc diễn ra vào ngày 7-6, cô gái bị còng tay là là chị NTH (20 tuổi, sinh viên một trường CĐ ở TP Hà Tĩnh, trú huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), là bạn gái của Thiếu úy Phúc. Anh Phúc thừa nhận do xảy ra mâu thuẫn, cãi vã với bạn gái nên đã dùng chiếc còng công vụ còng tay H. vào song cửa sổ phòng trọ. Sự việc được một số người lấy điện thoại ghi lại và gọi cơ quan quan chức năng tới lập biên bản. Tuy nhiên, do thời điểm đó chị H. không có khiếu nại nên không xử lý.

Thiếu úy Phúc về công tác tại Đội xây dựng phong trào Công an huyện Cẩm Xuyên từ năm 2015. Đến tháng 4-2018, anh được điều động, tăng cường về làm công an viên xã Cẩm Trung.

Công an huyện Cẩm Xuyên kết luận không có yếu tố tội phạm nên kỷ luật anh Phúc theo quy định của ngành. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm