Công an vào cuộc vụ xe ôm Grab Bike bị dọa đâm chết

Theo đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội, vào trưa 12-11, khi nhân viên “xe ôm công nghệ” Grab Bike đến trạm xe buýt rước một khách nữ thì bị hai người đàn ông chạy xe ôm gần trạm đến ngăn cản và hỏi: “Công ty mày có dặn không được rước khách bến bãi người ta không?".

Tài xế Grab Bike bị xe ôm dọa đánh vì đón khách ở trạm xe buýt. Ảnh chụp từ video

Mặc dù vị khách nữ lên tiếng giải thích do cô gọi xe ôm Grab qua mạng nhưng hai người chạy xe ôm kia vẫn giận dữ: "Chừa cơm cho người ta nữa chứ, chạy xe Grab như thế này thì xe ôm truyền thống như tụi tao lấy gì mà sống. Giờ tao với mày, một chơi một mày chơi không? Mày gật đầu tao rút dao đâm chết mày liền".

Vụ tranh giành khách xe ôm này được một người dân quay clip và tung lên mạng xã hội đang gây xôn xao cộng đồng.

Clip ghi lại hình ảnh tài xế xe ôm Grab bị nhóm xe ôm chặn xe, doạ dẫm vì giành khách. Nguồn: VietNamNet

Trước đó, Công an phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM đã phải tổ chức cuộc họp giữa nhân viên, lãnh đạo Công ty Grab Bike với hơn 70 người hành nghề xe ôm “truyền thống” quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất nhằm hóa giải những cuộc tranh chấp gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự.

Tại cuộc họp, Công an quận Tân Bình đề nghị những người chạy xe ôm bên ngoài và nhân viên Công ty Grab Bike cùng hành nghề trên tinh thần “nhường cơm xẻ áo” tránh xung đột, mâu thuẫn do tranh giành địa bàn.

Theo phản ánh, nhân viên của Grab Bike thường bị những người chạy xe ôm ở sân bay gây khó dễ, đẩy đuổi không cho đưa rước khách ra vào sân bay. Thậm chí khách đang ngồi trên xe ôm của Grab Bike cũng bị lôi kéo xuống đất, đe dọa buộc phải đi xe ôm “truyền thống”. Đã xảy ra nhiều vụ xe ôm Grab chở khách từ sân bay Tân sơn Nhất ra ngoài bị người lạ chặn đánh, gây thương tích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm