Công an vào cuộc vụ nhân viên trật tự đô thị làm 'cò tiêm vaccine COVID-19'

Ngày 18-8, bà Lê Thị Thanh Thảo, Chủ tịch UBND quận 6 đã ký văn bản báo cáo với UBND TP và Quận ủy quận 6 về việc xử lý bài đăng “Ra giá tiêm vắc xin COVID-19” đăng trên Báo Tuổi Trẻ số ra cùng ngày.

Sau khi bài viết phản ánh đăng tải trên Báo Tuổi Trẻ về tiêu cực trong công tác tiêm vắc xin tại điểm tiêm Trường Nguyễn Thiện Thuật (phường 2, quận 6) thì Chủ tịch UBND quận 6 đã chỉ đạo Chủ tịch UBND phường 2 tạm đình chỉ công tác với ông Trương Mạnh Thảo – Cán bộ trật tự đô thị phường và có báo cáo, xác minh, làm rõ nội dung bài viết trên báo Tuổi trẻ gửi về UBND quận.

Nhằm xử lý kịp thời các tiêu cực và chấn chỉnh thực hiện đúng quy định tại các điểm tiêm trên địa bàn 14 phường, xác minh làm rõ trách nhiệm của các cá nhân có liên quan đến bài viết đăng trên báo theo quy định của pháp luật, UBND quận 6 cũng đề nghị Công an quận 6 tiến hành điều tra, xác minh vụ việc và xử lý.

Theo UBND quận 6, thực hiện kế hoạch về việc Tổ chức tiêm vaccine phòng chống COVID-19 cho người dân từ đủ 18 tuổi trở lên trên địa bàn quận 6. Theo đó, tại địa bàn phường 2 có có một điểm tiêm cố định là Trường Nguyễn Thiện Thuật trên đường Phan Văn Khỏe.

Trong công tác tiêm vaccine, UBND quận 6 đã tổ chức nhiều phiên họp chỉ đạo UBND 14 phường trong việc lập danh sách đảm bảo đúng đối tượng, công tác tiêm vaccine phải đám bảo giãn cách, thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K.

Như thông tin trên Báo Tuổi Trẻ, ông Thảo bị phản ánh đã thu một đến ba triệu đồng tiền tiêm vaccine COVID-19 tại điểm trường nói trên.

Ngoài ông này, còn một người đàn ông khác tên Hùng cũng bị phản ánh nhận tiền từ một triệu đồng trở lên để người có nhu cầu được tiêm vaccine COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm