Công an vào cuộc vụ 'Cà phê Hoàng Phúc 3 ở Cà Mau là của ai'

Ngày 9-11, một nguồn tin xác nhận, Công an tỉnh Cà Mau vừa gửi thông báo tiếp nhận tin báo tội phạm đến những người liên quan trong vụ "khối tài sản hơn 2 tỉ đồng tại quán Cà Phê Hoàng Phúc 3 là của ai". 

Cà phê Hoàng Phúc 3 lúc chưa xảy ra tranh chấp (Ảnh: Trần Vũ).

Khối tài sản hơn 2 tỉ đồng gồm bàn ghế, cây cảnh, cá kiểng... tại quán Cà Phê Hoàng Phúc 3, Cà Mau lại đang được hai người đều nhận là của mình. 

Trước đó, ngày 13-10, Công an tỉnh Cà Mau nhận được đơn tố giác tội phạm của ông Nguyễn Văn Nghiệp (trú huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau). 

Theo đơn tố giác, ông Nghiệp cho hay: Do dịch bệnh, kinh doanh thua lỗ nên ông chậm trả tiền thuê đất 15 ngày. Đến ngày thứ 16, chủ đất đã đến quán cho người phong tỏa, chiếm quán, đổi tên khác để bán cà phê tiếp.

Khối tài sản này theo ông Nghiệp ghi trong đơn là hơn 2 tỉ đồng, do ông đầu tư bằng tài sản của mình. 

Ngày 9-11-2020, phóng viên PLO liên hệ với ông S., là người bị ông Nghiệp tố giác để nắm thông tin 2 chiều. Tuy nhiên, ông S. từ chối gặp, cho rằng hiện Công an tỉnh đang làm rõ trắng đen, có gì muốn hỏi thì đến Công an tỉnh. 

Theo thông tin phóng viên PLO thu thập được, Công an tỉnh Cà Mau đã làm việc nhiều lần với hai bên.

Sau 15 ngày chậm trả tiền mặt bằng, quán Cà Phê Hoàng Phúc 3 bị rào cửa bằng hàng rào sắt (ảnh CTV).

Qua đó, bước đầu cho thấy, hai bên không có hợp đồng thuê đất hoặc thuê quán. Ông S. có ký nhận tiền mặt bằng khoảng 60 triệu đồng/tháng. Người đứng tên trên giấy phép kinh doanh quán cà phê này là ông S., trong khi ông Nghiệp có nhiều xác nhận của thợ thi công, trang trí quán và các xác nhận mua sắm nguyên vật liệu. 

Ông Nghiệp cho biết, thời gian thuê đất làm quán cà phê với ông S. là 5 năm, nay mới được 3 năm. Do chỗ quen biết nên đã không làm hợp đồng thuê đất. 

"Việc thuê đất, xây dựng, trang trí quán liên quan đến nhiều người. Tôi nghĩ rằng việc xác định khối tài sản này của ai không khó với Công an" - ông Nghiệp nói.

Ông Nghiệp tố giác ông S. ở hai hành vi là chiếm đoạt tài sản và xâm phạm trái pháp luật chỗ ở người khác. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm