Công an vào cuộc vụ bắn pháo sáng khiến nữ CĐV bỏng nặng

Ngày 12-9, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đang vào cuộc điều tra, xác định người bắn pháo sáng trên sân vận động Hàng Đẫy khiến một cổ động viên (CĐV) nữ bị bỏng nặng vào tối qua.

Nữ CĐV bị bỏng nặng do trúng pháo sáng. Ảnh: Zing

Theo thông tin ban đầu, ở trận đấu bù vòng 22 V-League Hà Nội FC với Nam Định trên sân Hàng Đẫy đã xảy ra sự cố cực kỳ nghiêm trọng. Khi trận đấu đang diễn ra, một quả pháo sáng đã được bắn thẳng từ khán đài B sang khán đài A trúng một phụ nữ.

Nạn nhân là chị Tô Huyền Anh (34 tuổi), công tác tại báo Nhi Đồng, đã bị bỏng nặng và lập tức được đưa vào BV Xanh Pôn cấp cứu. Ngay trong đêm, chị Huyền Anh đã được phẫu thuật và hiện đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi.

Sự việc cũng khiến một chiến sĩ cảnh sát cơ động bị thương nhẹ khi làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trên sân.

Trước đó, Công an TP Hà Nội cũng đã phải xử lý hành vi quá khích của hàng trăm CVĐ mặc áo cổ vũ CLB Nam Định.

Cụ thể, chiều 11-9, trước khi diễn ra trận đấu nói trên, dọc tuyến đường Giải Phóng hướng về trung tâm Hà Nội, xuất hiện khoảng 30 xe ô tô cùng khoảng 50 xe gắn máy các loại chở CĐV vừa đi vừa đốt pháo sáng, đánh trống, hò hét gây mất an ninh trật tự.

Ngay khi nhận được thông tin, các lực lượng chức năng của Công an TP đã phối hợp phân luồng, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp có hành vi vi phạm pháp luật.

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, Đoàn Luật sư Hà Nội, pháo sáng không được nhà nước cho phép sử dụng vì có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe con người.

Hành vi CĐV mang pháo sáng và sử dụng trong sân có thể sẽ bị xử phạt hành chính theo khoản 2 Điều 10 Nghị định 167/2013 (phạt tiền 1-2 triệu đồng) quy định về vi phạm quy định về quản lý sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đồ chơi nguy hiểm bị cấm.

Ngoài ra, hành vi này cũng gây mất trật tự nơi công cộng và xâm phạm đến sức khỏe của người khác được pháp luật bảo vệ (một nữ CĐV bị bỏng nặng), do vậy có dấu hiệu phạm tội cố ý gây thương tích. Pháp luật buộc công dân phải nhận thức được việc sử dụng pháo sáng bắn vào người khác là hành vi gây nguy hiểm đến sức khỏe của người khác. Hậu quả xảy ra đến đâu phải chịu trách nhiệm đến đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm