Công an truy bắt giang hồ Cường 'gấu' ở Thanh Hóa

Ngày 5-12, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này vừa thi hành lệnh khám xét nơi ở của Lê Quang Cường (còn gọi là Cường "gấu", 35 tuổi), Phạm Ngọc Sơn (26 tuổi) và Nguyễn Thanh Bình (cùng ngụ TP Thanh Hóa) để điều tra làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích.

Công an Thanh Hóa đọc lệnh khởi tố bắt giam Lê Quang Cường về hành vi cố ý gây thương tích. Ảnh: ĐH

Trước đó, tối 22-11, sau khi ăn uống tại một đám cưới trên địa bàn TP Thanh Hóa, Lê Thanh Tùng (25 tuổi, ngụ TP Thanh Hóa) được một số người rủ đi uống bia tại khu vực cầu Đèn (Đông Hương, TP Thanh Hóa).

Tuy nhiên, khi Tùng và nhóm bạn đi đến khu vực bãi đất trống gần cầu Đèn thì gặp nhóm của Cường đang chờ sẵn từ trước.

Lúc này, Lê Quang Cường, Phạm Ngọc Sơn và Nguyễn Thanh Bình yêu cầu Tùng gọi thêm một người bạn của mình đến gặp nói chuyện. Khi Tùng từ chối không gọi thì bị ba người này đánh gãy tay, gãy răng và gây thương tích ở nhiều khu vực khác với tỉ lệ thương tật trên 40%.

Tiếp đó, Cường sai đàn em về nhà lấy một khẩu súng (loại súng ngắn màu bạc dài khoảng 15-20 cm) nhét vào người Tùng rồi chụp ảnh uy hiếp, ép buộc nạn nhân thực hiện theo ý đồ của mình…

Công an tỉnh Thanh Hóa thi hành lệnh khám xét nơi ở của các bị can. Ảnh: Đ.H

Nhận được tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai lực lượng để điều tra làm rõ vụ án.

Sau khi điều tra, xác minh, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Quang Cường, Phạm Ngọc Sơn và Nguyễn Thanh Bình về tội cố ý gây thương tích, đồng thời thi hành lệnh khám xét nơi ở của ba người này.

Quá trình khám xét tại nhà Cường, lực lượng công an phát hiện và thu giữ hai còng số 8, 23 viên đạn, một hộp tiếp đạn...

Công an thu giữ 23 viên đạn, hai còng số 8 tại nhà Cường "gấu". Ảnh: ĐH

Hiện, Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt tạm giam ba tháng đối với Phạm Ngọc Sơn để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ việc, đồng thời tiếp tục truy bắt Lê Quang Cường, Nguyễn Thanh Bình (các bị can này đã rời khỏi nơi cư trú).

Theo cơ quan công an, ba bị can này chuyên hoạt động băng, ổ nhóm trên địa bàn TP Thanh Hóa. Trong đó, Cường "gấu" từng có nhiều tiền án, tiền sự về tội cướp tài sản, cố ý gây thương tích, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm