Công an TP.HCM tung lực lượng trấn áp đua xe trái phép

Lần này, Công an TP huy động nhiều lực lượng phối hợp với nhau để triệt phá "quái xế". Ảnh: THANH TÚ

Tối 26-4, PC67 tổ chức lễ ra quân ngăn chặn tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng và đua xe trái phép trong dịp Lễ 30-4.

Trong đêm 26-4 và rạng sáng 27-4, lực lượng CSGT đã phối hợp cùng các lực trinh sát, công an địa phương phát hiện nhiều nhóm thanh niên tụ tập, có dấu hiệu gây rối, đua xe trái phép. Trong đó tiến hành xử lý 27 trường hợp vi phạm, tạm giữ 27 phương tiện với các lỗi vi phạm như vi phạm nồng độ cồn, điều khiển xe không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, thay đổi kết cấu phương tiện, chở quá số người quy định...

Tổ công tác gồm: Đội CSGT Chợ Lớn, Đội CSGT quận 6, trinh sát hình sự,... phát hiện nhóm thanh niên tụ tập trên đường Vành đai, quận 6. Ảnh: THANH TÚ

Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng PC67, cho biết trong bốn tháng đầu năm tình hình giao thông đã có tiến triển nhất định. Cụ thể, vào giờ cao điểm, một số giao lộ trọng điểm đã từng bước đi vào nề nếp; tai nạn giao thông trên địa bàn TP đã được kéo giảm cả ba tiêu chí gồm: Số vụ, số người chết, số bị thương.

Tuy nhiên, nổi lên gần đây là tình trạng thanh thiếu niên tụ tập điều khiển xe máy, gây rối trật tự công cộng. Vì vậy, Công an TP đã chỉ đạo yêu cầu các đơn vị xử lý triệt để không để tái diễn tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, nhất là trong dịp lễ 30-4 sắp tới.

Lực lượng CSGT kiểm tra hành chính các thanh niên. Ảnh: THANH TÚ

“Đây là lần huy động lực lượng đông đảo nhất với sự tham gia của CSGT, CSCĐ, CSTT-cơ động, cảnh sát 113 và cả lực lượng trinh sát đặc nhiệm. Mỗi lực lượng được phân công cụ thể nhiệm vụ, chia thành tốp hóa trang và công khai. Công tác phối hợp được triển khai đến tất cả công an quận, huyện, phường, xã, đảm bảo khi phát hiện nhóm thanh niên tụ tập có dấu hiệu gây rối thì sẽ được ngăn chặn ngay” - Trung tá Huỳnh Trung Phong nói.

Cũng như kiểm tra cốp xe xem có chứa hung khí hay không. Ảnh: THANH TÚ

PC67 cũng đặc biệt nhấn mạnh việc đấu tranh với các trường hợp thanh thiếu niên điều khiển xe có mang theo vũ khí, hung khí, công cụ hỗ trợ trái pháp luật. Đồng thời, tập trung phát hiện các phương tiện thay đổi đặc trưng, kết cấu, tụ tập trên lề đường để xử lý ngay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm