Công an TP.HCM phát thông tin cảnh giác với trộm, cướp ở cửa hàng

Ngày 19-7, Công an TP.HCM phát đi thông tin cảnh giác với người dân nêu cao cảnh giác khi xuất hiện nhiều vụ trộm, cướp trên địa bàn.

Theo Công an TP.HCM trong thời gian qua, TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội, một số cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố đã trở thành đích nhắm của các đối tượng tội phạm.

Người phụ nữ từng thực hiện vụ trộm dàn cảnh tại các cửa hàng đã được PLO phản ánh. Ảnh chụp từ clip

Các đối tượng trộm cướp thường lợi dụng thời điểm khuya vắng, ít khách hàng, nhân viên sơ hở để thực hiện hành vi phạm tội.

Cụ thể, vào khoảng 23 giờ ngày 27-6, tại một cửa hàng tiện lợi (24h) trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp, TP.HCM) một người đàn ông giả vờ vào mua hàng, thấy cửa hàng vắng khách đã bất ngờ rút dao uy hiếp nhân viên cửa hàng tại quầy thu ngân, buộc đưa hết tiền trong quầy.

Hiện công an TP.HCM đang điều tra các vụ trộm, cướp có liên quan. Ảnh CA

Tiếp đó, khoảng 21 giờ ngày 28-6, tại cửa hàng bán trái cây trên đường 3/2 (quận 10, TP.HCM) hai đối tượng (một nam, một nữ) giả vờ mua trái cây rồi lợi dụng lúc nhân viên cửa hàng không để ý; đối tượng nữ đã lấy chiếc điện thoại của nhân viên đang để trên quầy bỏ vào túi xách rồi nhanh chóng tẩu thoát cùng đối tượng nam.

Toàn bộ quá trình trên đều được camera của cửa hàng ghi lại tuy nhiên, các đối tượng đều đeo khẩu trang, mắt kính nên khó nhận diện. Đây cũng là hai đối tượng trộm cắp thực hiện nhiều vụ trộm trên địa bàn quận Bình Thạnh, Tân Phú… mà PLO đã từng phản ánh.

Theo Công an TP.HCM qua các vụ việc trên, khi có vụ việc xảy ra người dân phải báo ngay cho cơ quan công an gần nhất và giữ nguyên hiện trường để lực lượng chức năng xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm