Công an TP.HCM phá đường dây đánh đề liên quận

Trước đó, qua nắm tình hình, trinh sát phát hiện đường dây số đề hoạt động quy mô lớn trên nhiều địa bàn tại TP.HCM. Số tiền giao dịch hằng ngày lên đến cả tỉ đồng.

Ngày 29-8, các đội nghiệp vụ thuộc PC02 phối hợp với công an các quận như Bình Thạnh, quận 4, Phú Nhuận, Gò Vấp ập vào tám địa điểm tổ chức ghi và thầu đề, bắt giữ 15 người liên quan.  

Dung (bên trái) và Dung tại cơ quan điều tra. ẢnhL CA

Cảnh sát thu giữ một lượng lớn tang vật gồm hàng chục điện thoại di động, hàng trăm tờ phơi ghi đề, nhiều máy móc phục vụ cho việc ghi nhận thầu đề, hơn 700 triệu đồng.

Qua đấu tranh, Dương Văn Phòng (sinh năm 1968, ngụ phường 4, quận 4) được xác định là người đứng ra tổ chức.

Phòng khai bắt đầu tổ chức thầu ghi số đề ăn tiền từ đầu năm 2017 đến nay. Để thuận tiện, Phòng thuê thêm đàn em và trả tiền 100.000 đồng/lần giao dịch với các con bạc.

Tang vật bị cảnh sát phát hiện. Ảnh: CA

Trung bình mỗi ngày, Phòng hưởng tiền hoa hồng ghi phơi đề cho hai đầu mối 300.000-500.000 đồng (cả hai đài miền Nam và Hà Nội); tính cả tiền Phòng tự thầu số đề, mỗi ngày hưởng lợi số tiền 3-4 triệu đồng.

Tiếp đó, cảnh sát ập vào căn nhà của Lý Trung Dung (sinh năm 1962, ngụ phường 5, quận Gò Vấp) trên đường Dương Quảng Hàm, bắt người này cùng con gái.

Dung khai bắt đầu tổ chức thầu số đề ăn tiền từ khoảng cuối năm 2015 đến nay. Hằng ngày, cả hai cha con ở nhà nhận phơi đề qua fax và hai số điện thoại di động từ bốn người ở các đại lý “tay em”.

Ngoài ra, Dung còn nhận phơi đề qua tin nhắn và đọc số qua ĐTDĐ của các con bạc khác.

Sau khi nhận phơi đề, Dung và con gái sẽ tổng hợp và cộng tiền trên các phơi đề, tính tiền thắng thua để qua sáng hôm sau các nhà thầu đề đến nhà Dung giao nhận tiền.

Cảnh sát xác định trung bình mỗi ngày Dung nhận tiền ghi phơi đề có giá trị 100-200 triệu đồng.

Theo một cán bộ điều tra, đường dây gồm nhiều điểm nhận ghi số đề cả hai đài miền Bắc và Nam từ các con bạc trên nhiều quận của TP.HCM. “Đây là đường dây ghi và thầu đề lớn. Các đối tượng nhận số đề nhiều nguồn từ khoảng 100 đầu mối nhỏ dưới. Sau đó mỗi điểm vừa tự ghi, tự thầu. Cuối cùng, các điểm này giữ lại một phần rồi mới chuyển phần còn lại lên. Tổng lượng giao dịch qua lại trong ngày có khi lên đến 1 tỉ đồng" - người này nói.

Cũng theo người này, việc đánh đề, ghi và thầu đề là một hình thức đánh bạc, nếu tham gia là vi phạm pháp luật nhẹ thì bị xử lý hành chính, nặng có thể bị truy cứu hình sự. Bên cạnh đó, việc này cũng gây tổn thất kinh tế không nhỏ cho người chơi. 

Điều 321. Tội đánh bạc

1. Người nào đánh bạc trái phép dưới bất kỳ hình thức nào được thua thắng bằng tiền hay hiện vật trị giá từ 5.000.000 đồng đến dưới 50.000.000 đồng hoặc dưới 5.000.000 đồng, đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc hành vi quy định tại Điều 322 của bộ luật này hoặc bị kết án về tội này hoặc tội quy định tại Điều 322 của bộ luật này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 7 năm:

a) Có tính chất chuyên nghiệp;

b) Tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc trị giá 50.000.000 đồng trở lên;

c) Sử dụng mạng Internet, mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội;

d) Tái phạm nguy hiểm.

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm