Công an TP.HCM nói về các điểm đánh bạc trá hình

Mới đây, Công an TP.HCM, đã có phản hồi với báo Pháp Luật TP.HCM về tình trạng kinh doanh game bắn cá trá hình cờ bạc.

Kiểm tra, xử lý hàng trăm cơ sở

Theo đó, trong năm 2019, Công an TP đã kiểm tra các cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử biến tướng tệ nạn cờ bạc trên địa bàn. Qua đó, phát hiện, xử lý 515 vụ vi phạm, khởi tố 14 vụ và xử phạt vi phạm hành chính 501 vụ.

Từ đầu năm 2020 đến tháng 3, Công an TP kiểm tra 529 lượt, phát hiện 91 cơ sở vi phạm và phạt tiền hơn 700 triệu đồng. Tại những nơi này, có 121 trường hợp không xuất trình được giấy tờ tùy thân, 92 trường hợp dương tính chất ma túy và 12 người có hành vi đánh bạc...

Trên địa bàn TP, tính tới ngày 3-2 vẫn còn 409 cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử và Công an TP đã có biện pháp tăng cường công tác quản lý. Qua tuyên truyền, vận động thì 236 cơ sở kinh doanh game cam kết ngưng hoạt động. “Hiện TP còn 17 cơ sở kinh doanh game bắn cá được đặt trong các trung tâm thương mại và khu vui chơi. Chủ các cơ sở kinh doanh này đã có cam kết không kinh doanh trá hình cờ bạc” - Công an TP.HCM dẫn số liệu tính đến cuối tháng 3.

“Về cơ bản, trên địa bàn TP không còn cơ sở hoạt động trá hình cờ bạc. Trước đây, địa bàn có nhiều cơ sở nhất là quận Bình Tân với 84 cơ sở, quận Tân Bình với 52 cơ sở, quận 6 với 53 cơ sở và quận 7 với 59 cơ sở nhưng đến nay đã ngưng hoạt động” - Công an TP nhấn mạnh.

Hình sự đặc nhiệm và Hình sự đặc nhiệm hướng Nam kiểm tra tiệm game bắn cá ở quận 7. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Giao trách nhiệm cho trưởng công an quận, xã

Công an TP cho biết đã giao trách nhiệm cho trưởng công an các quận, huyện chủ động tham mưu chính quyền địa phương chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể và các đơn vị chức năng làm tốt công tác phòng ngừa, tuyên truyền.

Trong đó, vận động người cho thuê nhà, mặt bằng không tiếp xúc, cho thuê đối với các cơ sở vi phạm liên quan đến tệ nạn xã hội, đồng thời vận động người dân không tham gia đánh bạc trá hình cũng như tích cực phát hiện, tố giác, đấu tranh, ngăn chặn tệ nạn xã hội.

Công an quận, huyện cũng được giao phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý các cơ sở sản xuất, lắp ráp, vận chuyển máy đánh bạc; tổ chức sàng lọc, xác định những người có biểu hiện nghi vấn đánh bạc… Qua đó củng cố chứng cứ để lập hồ sơ xử lý hình sự về hành vi đánh bạc hoặc tổ chức đánh bạc và các loại vi phạm pháp luật về ma túy, hình sự khác. Việc kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ của tất cả loại máy game bắn cá, làm rõ hành vi trốn thuế, tạm giữ tang vật, đề xuất xử lý vi phạm… cũng được thực hiện nghiêm.

“Giao trách nhiệm cho trưởng công an quận, huyện và trưởng công an xã, phường tăng cường kiểm tra, không để các cơ sở tái hoạt động và phát sinh. Xem xét, xử lý trách nhiệm lãnh đạo, chỉ huy phụ trách nếu trên địa bàn vẫn còn cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử biến tướng tệ nạn” - Công an TP nêu rõ.

Khởi tố hàng chục người đánh bạc trá hình

Năm 2018, Công an TP.HCM kiểm tra Công ty TNHH Thế Giới Trẻ Thơ Bee Bee (491 An Dương Vương, phường An Lạc A, quận Bình Tân). Thời điểm kiểm tra, công an bắt quả tang 30 người đang thực hiện hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Tang vật thu được gồm bảy máy bắn cá, hai máy trò chơi điện tử khác (dùng để đổi xu và tiền đặt cược), 10 bộ bài, máy tính, điện thoại, gần 33 triệu đồng tiền mặt... Trong vụ này, Công an TP đã khởi tố chín người có liên quan.

Năm 2019, Công an TP kiểm tra Công ty TNHH Dịch vụ giải trí TK (497 Nguyễn Thị Thập, phường Tân Phong, quận 7) và bắt quả tang 46 người đang thực hiện hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc, thu nhiều tang vật liên quan cùng khoảng 900 triệu đồng tiền mặt. Công an đã khởi tố tám người có liên quan.

Chưa thể tiêu hủy ngay tang vật

Công an TP cho hay trong thời gian chờ phê duyệt của Bộ Công an đối với phương án xử lý tài sản xác lập sở hữu toàn dân (trong đó có việc tiêu hủy máy bắn cá) thì tang vật vẫn bị giữ tại các kho, bãi mà chưa tiêu hủy được. Điều này là một vướng mắc và công an đang tháo gỡ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm