Công an TP.HCM huy động tổng lực giữ an ninh dịp lễ, bầu cử

Chiều ngày 28-4, UBND TP.HCM tổ chức buổi họp báo thông tin về tình hình trật tự an toàn xã hội bốn tháng đầu năm 2021.

Theo Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an TP.HCM, vừa qua Công an TP.HCM vừa triển khai cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự, kéo giảm tội phạm đạt 9,75%.

UBND TP tổ chức họp báo thông tin về tình hình trật tự an toàn xã hội bốn tháng đầu năm 2021. Ảnh MT

Theo Đại tá Quang, sắp tới sẽ bước vào cao điểm mới, có tầm quan trọng như dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 tiến tới kỷ niệm sinh nhật Bác, bầu cử QH và HĐND. Đây là thời điểm quan trọng với Công an TP.HCM và cả người dân cũng như các cơ quan chức năng về việc đảm bảo an ninh trật tự.

“Công an đã có kế hoạch phương án cụ thể không để xảy ra phá hoại gây cháy nổ cũng như tội phạm khác để bảo vệ sự kiện, lễ hội diễn ra trong đợt thống nhất non sông. Chúng tôi có từng phương án riêng. Theo đó, công an TP trực chiến 100% quân số, nắm chắc tình hình cơ sở để xử lý kịp thời” – ông Quang nói.

Tham dự có người phát ngôn của UBND TP, Công an TP và nhiều đơn vị có liên quan. Ảnh MT

Công an TP.HCM hiện đã và đang phối hợp với các đơn vị liên quan và các vùng giáp ranh ra quân phối hợp đảm bảo ANTT, an toàn xã hội.

“Chúng tôi tiến hành tổng kiểm tra hành chính, kiểm tra lưu trú. Vận động thu hồi vũ khí vật liệu nổ. Qua đó xen kẽ các kế hoạch chuyên đề để phát hiện tội phạm ẩn náu, tín dụng đen, ma túy, cờ bạc, tệ nạn ở khu vực nhạy cảm, nơi kinh doanh có điều kiện để xử lý triệt để tội phạm” - ông Quang tiếp.

Bên cạnh đó, Công an TP.HCM vẫn tiếp tục huy động lực lượng để thực hiện hai đề án dữ liệu quốc gia về dân cư và CCCD đảm bảo tiến độ cho người dân.

Phó Giám Đốc Công an TP.HCM cho biết sẽ tung nhiều lực lượng xử lý nghiêm việc tụ tập đua xe, chế độ xe đua. Ảnh MT

Phó Giám đốc Công an TP.HCM nhấn mạnh về công tác phòng chống đua xe và đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Ông nói: “Công an TP ra kịch bản, chống đua xe, huy động CSGT, hình sự đặc nhiệm, cảnh sát cơ động và các đơn vị liên quan chống đua xe, thực hiện các phương án, diễn tập để chống đua xe”.

Ban Giám đốc cũng chỉ đạo công an quận huyện, tập trung nắm, xử lý nghiêm cơ sở độ xe, thay đổi kết cấu xe vì đây là mầm móng tạo điều kiện cho đua xe.

Về vấn đề cháy nổ, để chủ động đối phó với thách thức mùa khô, Công an TP đã có chuyên đề riêng tham mưu cho các cấp chống cháy nổ, chủ động phòng ngừa trong người dân.

Công an thường xuyên kiểm tra nghiêm ngặt, giao trách nhiệm cho công an phường xã thị trấn để xử lý các hộ dân vi phạm PCCC.

Về việc phòng chống COVID-19, Công an TP.HCM vẫn tiếp tục là tuyến đầu. Công an đã cùng với các lực lượng liên quan đi đúng phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà".

Đặc biệt TP.HCM là nơi tập trung người nước ngoài. Tính từ thời điểm đầu năm lực lượng chức năng đã phát hiện khoảng 100 người nhập cảnh trái phép với đủ các loại đường bộ, thủy, đường mòn lối mở…

“Chúng tôi kiên quyết xử lý nghiêm. Đã có vụ tố vụ án hình sự. Tuy nhiên, thực tế rất thách thức, phức tạp” – Đại tá Quang tiếp.

Video: Quái xế quậy tưng vùng ven TP.HCM vào giữa đêm
Video: Quái xế quậy tưng vùng ven TP.HCM vào giữa đêm
(PLO)- Đua xe, lạng lách, đánh võng, nẹt pô, chạy trốn sự truy đuổi của lực lượng chức năng... là những hình ảnh ghi được ở TP.HCM mỗi đêm khi hàng trăm “quái xế” tụ tập đi “bão” trên những chiếc xe phân khối lớn được "độ chế".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm