Công an TP.HCM chỉ đạo xử lý vụ bít nhà bằng container

Ngày 17-5, Công an quận Gò Vấp cho biết vẫn đang điều tra làm rõ vụ việc một nhóm người do ông Nguyễn Đức Trọng (sinh năm 1956, ngụ phường 17, quận Gò Vấp) dẫn đầu, xông vào căn nhà 242 Nguyễn Oanh, phường 17 hành hung ông Nguyễn Quang Vĩnh bị thương phải nhập viện. Nhóm này còn mang thùng container bít lối đi của căn nhà ông Vĩnh đang sinh sống.

Nạn nhân bị hành hung phải nhập viên cấp cứu. Ảnh: N.TÂN

“Công an quận Gò Vấp đã nhận chỉ đạo từ Ban giám đốc Công an TP.HCM, yêu cầu điều tra làm rõ và xử lý vụ việc nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Riêng việc có khởi tố vụ án hình sự hay không, Công an quận Gò Vấp đang điều tra, truy xét nên chưa đưa ra ý kiến” - một lãnh đạo Công an quận Gò Vấp cho hay.

Trong chiều cùng ngày bà Tiên, vợ ông Vĩnh, cho biết chồng bà vẫn đang được cấp cứu tại bệnh viện, sức khỏe còn yếu. “Công an yêu cầu tôi cung cấp các giấy tờ chứng thương ở bệnh viện để bổ sung hồ sơ nhưng tôi không thể tự lấy ra được. Phía bệnh viện cho biết vào thời điểm này, chỉ có cơ quan cảnh sát điều tra mới có thể tiếp cận các giấy tờ này. Riêng gia đình tôi đã yêu cầu khởi tố hình sự đối với ông Trọng” - bà Tiên nói.
Vợ ông Vĩnh cũng cho biết nhóm người xông vào nhà hành hung chồng bà to cao, xăm trổ. "Không biết là công nhân hay giang hồ nhưng nhìn tướng họ tôi thấy sợ. Tôi khẳng định những người này làm theo chỉ đạo của ông Nguyễn Đức Trọng vì ông này có mặt tại hiện trường” - bà Tiên cho biết thêm.
Như chúng tôi đã thông tin, tối 14-5, ông Vĩnh cùng vợ đang ở trong ngôi nhà nói trên thì bất ngờ một nhóm khoảng 30 người cầm hung khí xông vào, yêu cầu hai vợ chồng ra khỏi nhà. Tuy nhiên, cả hai vợ chồng không chịu, giữa hai bên sau đó xảy ra cự cãi lớn tiếng.
Một số người trong nhóm nói trên cầm hung khí xông vào tấn công khiến ông Vĩnh gục trên nền nhà. Bà Tiên thấy vậy hốt hoảng bế con chạy ra kêu cứu.
Tuy nhiên, nhóm này thấy cả hai vợ chồng đã ra khỏi nhà nên ra theo và điều một xe cẩu tới cẩu thùng container loại 20 feet bít hết lối ra vào nhà, xong thì bỏ đi.
Trong nhà có hệ thống camera an ninh, tuy nhiên trong lúc hai vợ chồng chạy ra khỏi nhà vì bị đánh thì đầu thu bị lấy mất.

Căn nhà ông Vĩnh đang ở đang có tranh chấp với ông Trọng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm